Homeกิ๊ฟช็อป , ตลาดนัด , รายได้เสริม , อาชีพเสริม � ตลาดนัด กิ๊ฟช็อป แหล่งทำเงินที่ไม่ควรมองข้าม

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
หลาย ๆ คนคงคุ้นเคยกับสถานที่อยู่ที่หนึ่ง ที่มีผู้คนเยอะแยะมากมายนั้นก็คือ "ตลาดนัด" ที่มีให้เห็นตามย่านที่ต่าง ๆ มากมาย เมื่อมองดูเผิน ๆ อาจจะเป็นแหล่งขายของ หรือร้าน "กิ๊ฟช็อป" ธรรมดา ๆ แต่มันได้กลายเป็นแหล่ง"อาชีพเสริม"  ของใครอีกหลายคน เพราะสามารถสร้างรายได้ให้กับ พ่อค้า แม่ค้า ได้มากมาย และวันนี้ "รักอาชีพ" ก็มีตัวอย่างดี ๆ สำหรับผู้ที่ต้องการที่จะเข้ามาทำร้าน กิ๊ฟท์ช็อปตามตลาดนัด กันครับ

ตลาดนัด กิ๊ฟช็อป แหล่งทำเงินที่ไม่ควรมองข้าม
ภาพจาก : thaigoodview
ปีติภัทร ปัญญาสุขศิริ ได้เปิดร้าน กิ๊ฟท์ช็อปในตลาดนัดมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งคุณ ปีติภัทร ก็ได้บอกว่า
"เป็นอาชีพอิสระ ทำแล้วสนุก มีรายได้ที่ดี ลงทุนไม่มากนัก" ส่วนเงินทุนต่าง ๆ ก็ต้องขึ้นอยู่กับทำเลที่จะขาย แหล่งขายของราคาส่ง ที่ถูกที่สุดในเขตกรุงเทพฯ ก็ที่ "ตลาดสำเพ็ง" ครับ แหล่งสินค้าที่หลากหลายมากมากทีเดียว

ตลาดนัด กิ๊ฟช็อป แหล่งทำเงินที่ไม่ควรมองข้าม
ภาพจาก : pak-soi
แหล่งขายของตลาดนัดนั้น หากเป็นเขตสำนักงานก็จะแบบ่งออกเป็น 3 แบบคือ ตลาดนัดช่วงเช้า, ตลาดนัดช่วงกลางวัน และตลาดนัดช่วงเย็น เพราะตรงกับการพัก หรือเลิกงานของพนักงาน
หาคิดที่จะยึดอาชีพนี้ ก่อนอื่นต้องสำรวจก่อนเลย ว่ามีตลาดที่ไหนบ้าง เวลาขายเป็นอย่างไร ค่าเช่าที่เท่าไหร่ ฯลฯ หากได้ข้อมูลส่วนต่าง ๆ แล้วก็อย่ารอช้า ลงมือทำกันเลย!

- ใน 1 วัน ควรที่จะต้องขายให้ได้ประมาณ 2 ที่เป็นอย่างน้อย เพราะหากขายที่เดียวกันตลอด ลูกค้าจะไม่ซื้อสินค้านั่นเอง สิ่งที่สำคัญมาก ๆ นั่นก็คือ ทำเลที่ตั้ง เพราะมันจะเป็นตัวกำหนดว่าเราควรจะจัดร้านอย่างไร ลงทุนแบบไหนดี เป็นต้น

- เมื่อได้ข้อมูลที่ขายของแล้ว มาดูเรื่องการเลือกซื้อสินค้าที่จะลงร้าน ซึ่งควรเป็นสินค้าที่ตัวเองชอบ เพราะจะได้รู้ข้อมูลมากกว่าสินค้าที่ตัวเองนั้น ไม่ค่อยนำมาขาย จะช่วยประหยัดเวลาในการหาข้อมูลไปในตัว แต่ละอย่าง ไม่ต้องวางขายเยอะแยะ ให้ดูน้อยชินเพื่อไม่ให้สินค้าดูเก่อ หรือดูมากจนเกินไป ควรจัดหน้าร้านให้หน้ามอง สะดุดสายตาผู้คนที่เดินผ่านไป มา เรียงของให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ให้ดูสะอาดตา

- การตั้งราคา ให้ตั้งราคาสินค้าบวกเข้าไปให้มากกว่า 50% ของราคาทุนเลย เพราะเราต้องคิดถึงเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ กำไรตรงนี้ก็จะได้ไปช่วยเรื่องพวกนี้ได้ เช่น ค่ารถ ค่าที่เช่า ต่าง ๆ ให้มันคุ้มกับค่าเหนื่อยด้วย แต่การตั้งราคานั้น จะต้องดูการตั้งราคาในระแวกนั้น ๆ ด้วย หากระแวกนั้น มีร้านขายของหรู ๆ ก็ตั้งราคาดีหน่อย ทั้งนี้ก็เพื่อที่จะให้ลูกค้าเปรียบเทียบคุณภาพ และราคาได้
ตลาดนัด กิ๊ฟช็อป แหล่งทำเงินที่ไม่ควรมองข้าม
ภาพจาก : travel.thaiza
การทำอาชีพนี้ ควรอัพเดทข้อมูลสินค้าอยู่ตลอดเวลา ควรที่จะแวะสำรวจร้านขายอื่น ๆ หรือแหล่งสิงค้าอื่นอยู่บ่อย ๆ ด้วย และต้องมีไหวพริบต่าง ๆ ในการค้าขาย มีความเป็นมิตรระหว่างผู้ค้า กับ ผู้ค้าในตลาดนั้น ๆ ด้วย เพราะจะมีสิ่งดี ๆ ตามมานั้นเอง

อย่ามองข้าม "ตลาดนัด" เด็ดขาย! เพราะนี้ คือแหล่งสร้าง "รายได้เสริม" ให้กับคุณ ๆ ได้อยากมากมาย ไม่เชื่อก็ต้องลอง!

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์