Homeของหวาน , น้ำแข็งไส , น้ำแข็งไสไต้หวัน , ezkiice , snowice � น้ำแข็งไสไต้หวัน Snowice ของหวานดับร้อน ถูกใจวัยเรียน

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : Snowice น้ำแข็งไสที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศไต้หวัน ซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มนักเรียน นักศึกษาของไทยเรา จุดขายของ Snowice อยู่ที่เนื้อน้ำแข็งที่เนียนนุ่ม คล้ายไอศกรีม แต่รสชาติเหมือนกับน้ำแข็งไส ด้วยเครื่องทำน้ำแข็งไสนำเข้าจากประเทศไต้หวัน ถูกใจคนที่ชื่นชอบกินไอศกรีมและน้ำแข็งไส
น้ำแข็งไสไต้หวัน Snowice ของหวานดับร้อน ถูกใจวัยเรียน

Snowice ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค และเป็นที่มาของSnowice หลายๆ แบรนด์ในประเทศไทย หนึ่งในนั้น คือ Ezkiice ของ “นายประภัทร รัตนโชติชัยฤทธิ์” ที่เปิดให้บริการในรูปแบบของแฟรนไชส์ มีสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มากกว่า 30 สาขา จุดเด่นของ Ezkiice ต่างจาก Snowice รายอื่นๆ คือ รสชาติอยู่ที่ในตัวน้ำแข็งเลย

น้ำแข็งไสไต้หวัน Snowice ของหวานดับร้อน ถูกใจวัยเรียน
นายประภัทร รัตนโชติชัยฤทธิ์ เจ้าของแบรนด์ Ezkiice
นายประภัทร เล่าว่า ได้เริ่มทำธุรกิจตัวนี้มาได้ประมาณ 2 ปี ซื้อเครื่องจักร และโนฮาวการผลิตมาจากประเทศไต้หวัน และมาเปิดขายในประเทศไทย โดยช่วงเริ่มต้นได้เทคนิคการทำ และรสชาติพื้นฐาน คือ รสนม มาเพียงรสเดียว แต่ต่อมาได้มาปรับให้เหมาะสมตามความชอบของผู้บริโภคคนไทย ทำให้ปัจจุบันมีอยู่ด้วยกัน 8 รสชาติ คือ นม ช็อกโกแลต ชาเขียว มะนาว สตรอเบอรี่ นมเย็น กาแฟ และชาไทย

สำหรับจุดขายของ Ezkiiec เราทำรสชาติในตัวน้ำแข็ง ดังนั้น เมื่อเรานำน้ำแข็งมาเข้าเครื่องสไลด์ น้ำแข็งที่ได้จะออกมารสชาติตามนั้น ต่างจากรายอื่นๆ ที่จะใช้เป็นน้ำแข็งธรรมดา และมาปรุงแต่งรสชาติภายนอก สำหรับตัวน้ำแข็งไสที่ออกมาจากเครื่องจะเป็นแผ่น เหมือนกับผ้าที่พับไปมา และจะมีความนุ่มเบา ทำให้ เนื้อของน้ำแข็งคล้ายกับไอศกรีม จึงเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ไอศครีมเกล็ดหิมะ ใช้วัตถุดิบคล้ายกับไอศกรีมแต่นำเสนอออกมาในรูปของน้ำแข็งใส ผ่านเครื่องไสน้ำแข็ง และตกแต่งหน้าด้วยผลไม้สด ผลไม้แช่แข็ง และผลไม้กระป๋อง ตามความต้องการของลูกค้า
น้ำแข็งไสไต้หวัน Snowice ของหวานดับร้อน ถูกใจวัยเรียน
ส่วนหนึ่งที่ต้องใช้ผลไม้แช่แข็ง และผลไม้กระป๋อง เพราะผลไม้บางชนิดต้องนำเข้าจากต่างประเทศ นำเข้ามาในรูปของผลไม้แช่แข็ง และผลไม้บางชนิดมีเฉพาะฤดูกาล พอนอกฤดูกาลหาไม่ได้ก็ต้องใช้ผลไม้กระป๋องแทน สัดส่วนของผลไม้ทั้งสองชนิดประมาณ 30% ส่วนราคาของเราจะเริ่มถูกกว่า แบรนด์อื่นๆ คือ เริ่มต้นที่ 49 บาท สำหรับถ้วยขนาด 8 ออนซ์ ราคาของแฟรนไชส์แต่ละแห่งจะไม่ได้แตกต่างกัน แต่เราจะมีขนาดของถ้วยที่แตกต่างกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าแฟรนไชส์ เพราะบางรายอาจจะต้องเสียค่าเช่าที่แพง ก็อาจจะใส่ถ้วยขนาดเล็กลงมา

“กลุ่มลูกค้าปัจจุบันส่วนใหญ่อยู่ที่อายุ 15 ปีขึ้นไปจนถึง 35 ปี ซึ่งสถานที่เหมาะสม ได้ทุกที่ที่เป็นแหล่งชุมชนคนสัญจรไปมาเยอะ โดยมีคนสัญจรไปมาเฉลี่ยวันละ 2,000 คน เรา ขอแค่ 5% ที่ซื้อของเราก็อยู่ได้แล้ว ซึ่งสถานที่ที่แฟรนไชส์ไปเปิดขายในปัจจุบัน ขายในห้างสรรพสินค้า สถานที่ท่องเที่ยว เช่น ตลาดน้ำ สถาบันการศึกษา เป็นต้น ขนาดของร้านมีตั้งแต่ 6 ตารางเมตร ไปจนถึง 15 ตารางเมตร เป็นแบบนั่งกินภายในร้าน โดยแฟรนไชส์ที่เปิดในปัจจุบัน มียอดขายต่อวัน 80 ถ้วย ไปจนถึง 300 ถ้วยต่อวัน”

สำหรับแฟรนไชส์ ทาง Ezkiice Snow ice มีรูปแบบการลงทุนให้เลือก 2 รูปแบบ คือ...


  • แบบที่ 1 Full time partner สมัครสมาชิก แฟรนไชส์ 90,000 บาท พร้อมอุปกรณ์ในการเปิดร้าน อาทิ เครื่องปั่นน้ำแข็ง,ตู้แช่น้ำแข็ง,ตู้แช่ ทอปปิ้ง ส่วนเรื่องคีออส ราคาขึ้นอยู่กับพื้นที่และทำเลของลูกค้า ในรูปแบบ Full time partner พร้อมคำแนะนำการหาทำเลที่ตั้ง รวมถึงระบบการจัดการร้าน ไม่มีค่าธรรมเนียมรายเดือนและรายปี


  • ส่วนการสั่งวัตถุดิบ (น้ำแข็ง) ขั้นต่ำในการสั่ง 30 ก้อน/เดือน ราคาก้อนละ 180 บาท การสั่งวัตถุดิบอื่นๆ เช่น Topping ผลไม้ ต่างๆ ราคาขึ้นอยู่กับจำนวน ไม่มีขั้นต่ำการสั่ง บริการจัดส่งฟรีในกรณีที่สั่งตั้งแต่ 120 ก้อนขึ้นไปเฉพาะในเขตกรุงเทพ ค่ามัดจำวัตถุดิบ 25,000 บาท เวลา 2ปี จะได้รับเงินมัดจำคืนในกรณีครบกำหนดสัญญาตามที่ระบุไว้ หรือมียอดสั่งน้ำแข็งถึง 720 ก้อนไปแล้ว


  • แบบที่ 2 Casual partner ค่าธรรมเนียม+ค่าอุปกรณ์ 105,000 บาท ไม่มีค่าอื่นๆเพิ่มเติม ทั้งนี้มีค่ามัดจำวัตถุดิบ 25,000 บาท เวลา 2 ปี วัตถุดิบ ( น้ำแข็ง ) ในราคาก้อนละ 180 บาท ขั้นต่ำในการสั่ง 30 ก้อน /เดือน วัตถุดิบอื่นๆเช่น ทอปปิ้ง ลูกค้าเป็นผู้หาซื้อเอง


  • น้ำแข็งไสไต้หวัน Snowice ของหวานดับร้อน ถูกใจวัยเรียน


    นายประภัทร เล่าว่า การแข่งขันในธุรกิจนี้ น่าจะรุนแรงมากขึ้นถ้ามีผู้นำเข้าเครื่องเข้ามา ที่ผ่านมา เราเลือกขายลูกค้าในกลุ่ม กลางและล่าง ในขณะที่รายอื่นส่วนใหญ่ยังขายอยู่ในตลาดบน และผมมองว่า น้ำแข็งไส เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน และ บ้านเราเป็นเมืองร้อน ขนมหวานเย็น น้ำแข็งไสอย่างไงก็ขายได้ แม้ว่าหลายคนมองว่า เป็นขนมหวานแฟชั่น แต่ถ้ารสชาติและคุณภาพถูกปากลูกค้าคนไทย น่าจะไปได้อีกนาน

    บ้านเราอากาศร้อน ๆ แบบนี้ การหาอาชีพเสริม หรืออาชีพหลัก เพื่อสร้างรายได้นั้น การทำอาชีพเกี่ยวกับของหวานเย็น ๆ แบบนี้ ก็เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย หากท่านใดสนใจข้อมูลเพิ่มเติมก็ติดต่อได้ที่

    โทร. 08 -9988 -9906 | 08 -1307 -9119
    ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้ัจัดการออนไลน์

    0 comments

    Leave a Reply | คอมเม้นท์