Homeเฉาก๊วย , เฉาก๊วยเวียดนาม , ที่มาของเฉาก๊วย , video � 'เฉาก๊วย' เรื่องราวของเฉาก๊วย ปริศนาของดำจากต่างแดน (วีดีโอ)

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
http://www.youtube.com/watch?v=eHxonPGvrHwendofvid

[starttext]รักอาชีพ : หลาย ๆ คนคงจะรู้จักกันดีในชื่อของ "เฉาก๊วย" ที่เราได้รับประทานในน้ำเชื่อมหรือของหวาน ที่สร้างรายได้ให้กับเรา ๆ แต่เราก็อาจจะยังไม่รู้ว่า เจ้าเฉาก๊วยดำ ๆ หน้าตาน่ารับประทานแบบเนี๊ย ที่มาของเฉาก๊วย มาจากที่ไหนกัน วันนี้ รักอาชีพ ได้นำเรื่องราวของเฉาก๊วย ในรายการ กบนอกกะลา มาให้ทุกท่านได้ชมกันครับ...[endtext]

ทุกวันนี้ เฉาก๊วยนั้นมีให้เห็นกันอย่างแพร่หลาย ผู้คนนิยมรับประทา่น เพราะเป็นของหวานที่รับประทานง่าย เฉาก๊วยนั้นมีให้เห็นอยู่ตามร้านขายน้ำแข็งใส หรือแม้แต่ใน ห้างหรู ๆ ภัตราคาร ถ้าร้านใดขายของหวานแล้วไม่มีเฉาก๊วยนั้น ถือได้ว่ามันไม่ใช่เลยครับบ ^.^

เฉาก๊วยนั้นมีรสชาติที่หลายต่อหลายคนนั้น ชวนติดใจกินแล้ว หวานชื่นใจ รู้สึกสดชื่น แต่ก็มีหลาย ๆ คนสงสัยว่ามันทำจากอะไร มีที่มายังไง มีขั้นตอนยังไงบ้างก่อนที่เราจะได้รับประทานกัน
รายละเอียดคร่าว ๆ เท่าที่รักอาชีพ ได้ดูมานั้นก็คือ... เฉาก๊วยคือพืชชนิดนึง ที่เดินทางไกลจากประเทศ เวียดนาม ซึ่งพี่กบก้อง จะพาเราไปชมเฉาก๊วยที่เวียดนาม พร้อมดูวิธีชีวิตชาวเวียดนามไปด้วย โดยที่มีพี่ตี๋ พ่อค้าขายเฉาก๋วย มานำทาง เรามาดูต่อกันดีกว่าครับว่า จะสนุกและได้ความรู้ไปด้วยมากแค่ไหน โดยจะแบ่งเป็น 2 ช่วงนะครับ ช่วงแรกจะเกี่ยวกับต้นเฉาก๊วยนั่นเอง...









กับช่วงที่ 2 จะได้เรียนรู้ว่า...จากต้นเฉาก๊วยกลายเป็นเฉาก๊วย ให้เราได้รับประทานนั้น มีขั้นตอนกันอย่างไรบ้าง เรามาดูความมหัศจรรย์กันต่อเลยครับ...











สำหรับเรื่องราวดี ๆ แบบนี้กับ "รักอาชีพ" ที่ได้สรรหาข้อมูลดี ๆ ทั้งอาชีพเสริมต่าง ๆ และข้อมูลความรู้ดี ๆ แบบนี้ จะยังมีต่อเรื่อย ๆ เพื่อที่จะให้ทุก ๆ ท่าน ได้รับข้อมูล และความรู้ควบคู่ไปในตัว ด้วยเนื้อหาที่จัดเรียงให้อ่านได้สบายตา ทางรักอาชีพก็หวังว่า จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย สำหรับความรู้ดี ๆ แบบนี้นะครับ

ท้า่ยนี้ก็ขอขอบคุณ 'กบนอกกะลา' รายการดี ๆ ที่ให้สาระความรู้กัีบเรา เราครับ :)

1 comments

  1. อ้อม says:

    เพิ่งรู้นะคะเนี่ย ว่าเฉาก๊วยเป็นต้นพืช ขอบคุณมาก ๆ ค่ะสำหรับข้อมูลดี ๆ แล้วจะแวะมาติดตามบ่อย ๆ นะคะ เว็บสะอาดตาดีคะ ^.^

Leave a Reply | คอมเม้นท์