Homeรายได้เสริม , หมวกแก็ป , หมวกแกปเพนท์ , หมวกเพนท์ , อาชีพเสริม � 'หมวกแก๊ปเพนท์' อีกอาชีพน่าสนใจทำให้มีรายได้เสริม

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : ครั้งนี้มีข้อมูลอาชีพไอเดียอีกตามเคย เกีั่ยวกับงานศิลปะ ที่สร้างสรรค์ผลงานให้เป็นสินค่าที่มีราคา มีคุณภาพ อีกทั้งมีรายได้เสริมอีกด้วย ซึ่งนั่นก็คือ "หมวกแก๊ปเพนท์" ของพี่ต่อ-เอกราช เรามาอ่านข้อมูลกันเลยดีกว่า...

'หมวกแก๊ปเพนท์' อีกอาชีพน่าสนใจทำให้มีรายได้เสริม มีอาชีพเสริม

"ต่อ-เอกราช คุ้มเสนียด" ได้สร้างสร้างสรรค์ผลงานทางศิลปะ ลงบนหมวกใบเล็ก จนกลายเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าทั้งไทยและเทศ ซึ่งพี่ต่อนั้นเรียนมาด้านศิลปะ ทำงานออกแบบอยู่เบื้องหลังการทำหนัง หลังจากนั้นได้สักระยะหนึ่งก็เริ่มที่จะมองหาช่องทางอาชีพทำเงินใหม่ ๆ

จุดเกิดนั้นคือมีเพื่อนมาชวนไปขายเสื้อเพนท์ จึงตัดสินใจไปลงทุนขายเสื้อเพนท์กับเพื่อน ขายเสื้ออยู่กับเพื่อนได้ระยะหนึ่งก็เริ่มขยายร้านเปิดเพิ่มอีกหนึ่งร้าน แตกไลน์ขายเสื้อสกรีนลายแนวญี่ปุ่น ซึ่งหลังจากเปิดร้านใหม่ก็เริ่มมองหาสินค้าใหม่ ๆ เข้ามาขายเพิ่ม

และำซึ่งก็มองว่าหมวกแก๊ปที่มีขายอยู่ในท้องตลาดนั้นมีแต่หมวกที่ใช้เย็บปักลาย เป็นส่วนใหญ่ ยังไม่มีใครใช้วิธีการเพนท์เลย จึงได้ความคิดเพนท์ลายลงบนหมวกแก๊ปขายเป็นสินค้าใหม่

เพนท์หมวกนั้นเป็นงานทำมือ ที่ต้องบรรจงทำขึ้นมาทีละใบ จึงทำให้ลูกค้าที่ซื้อ มั่นใจในคุณภาพของสินค้าที่มีอยู่แบบเดียวใบเดียวในโลก ไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน *นี่ก็เป็นจุดขายสำคัญ ๆ อีกจุดนึง

วัสดุอุปกรณ์หลัก ๆ ก็จะมี
หมวกแก๊ป, สียาง (เป็นสีที่ใช้ในงานสกรีน), น้ำยาผสมสีสกรีน, หลอดใส่สี, ดินสอเขียนผ้า, ลูกบอลพลาสติกประมาณเบอร์ 4 เป็นต้น

การผสมสีนั้นต้องผสมให้พอดี ไม่เหนียวหรือเหลวเกินไป พี่ต่อ-เอกราช บอกมา

ขั้นตอนการทำ
- เลือก ลายที่ต้องการจะวาด จากนั้นก็ออกแบบดีไซน์จัดวางลงบนกระดาษเพื่อเป็นแบบก่อน เมื่อวาดลงบนกระดาษเรียบร้อยแล้ว ก็นำหมวกมาใส่ลงบนลูกบอลพลาสติก เพื่อที่จะลงสีได้ง่ายขึ้น

- จากนั้นก็ทำการลงสี โดยใช้หลอดบรรจุสีทำการบรรจุสีที่ผสมไว้แล้ว ทำการวาดโครงเส้นตามรูปแบบที่ออกแบบไว้ ถ้าไม่มีหลอดสีก็ใช้พู่กันแทนได้ ทั้งนี้ สำหรับมือใหม่ก็ควรจะใช้ดินสอเขียนผ้าวาดโครงเส้นไว้ก่อน แล้วจึงใช้สีลงทับ พอลงสีตามโครงเส้นเรียบร้อย ก็ตั้งทิ้งไว้รอให้สีแห้ง

- พอสีแห้งแล้วก็ทำการลงสีในรูปตามต้องการ ลงสีในขั้นตอนนี้เรียบร้อยแล้วก็ตั้งรอให้สีแห้งก่อนอีกครั้ง จากนั้นจึงทำการเก็บรายละเอียดบนรูปอีกครั้ง แล้วก็ลงแสงเงาให้ภาพดูมีมิติ ดูสวยงามมากขึ้น

- การลงสีแต่ละขั้นตอนต้องรอให้สีที่ลงไปก่อนหน้าแห้งเสียก่อน ถ้าสีไม่แห้งแล้วลงสีทับไป สีจะปนกันจนไม่สวย อีกอย่างเวลาสีแห้งก็จะได้ดูว่าสีที่ลงไว้อ่อนไปเพราะเนื้อผ้าดูดสีหรือไม่ ถ้าอ่อนไปก็ลงเพิ่มให้สีเข้มขึ้น

"หมวกแกปเพนท์" ของร้านนี้ ลวดลายออกเป็นแนวญี่ปุ่น พวกรูป มังกร หงส์ ฯลฯ เน้นออกแบบดีไซน์ จัดวางรูปภาพที่มีความหลากหลาย ราคาขายอยู่ใบละ 380 บาท แต่ถ้าซื้อตั้งแต่ 1 โหลขึ้นไปก็จะได้เป็นราคาส่งที่ถูกลงอีก นอกจากนี้ ยังทำเสื้อสกรีนขายควบคู่ได้อีกด้วย

"เพนท์หมวกแกป" เป็นงานที่ลงทุนไม่สูง ไม่เกิน 3,000 บาท และสามารถฝึกหัดทำได้สำหรับมือใหม่ แต่ก็ต้องพอมีพื้นฐานด้านศิลปะอยู่บ้าง ที่สำคัญสามารถนำไปดัดแปลง ไปเพนท์ลงบนหมวกผ้าทรง อื่น ๆ ได้ด้วย หรือจะเพนท์บนสินค้าต่าง ๆ เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้า ก็ได้ เอกราชกล่าว

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความน่าสนใจไม่น้อย สำหรับท่าน ๆ ที่รักหรือชื่นชอบในศิลปะ ลองสร้างสรรค์ผลงานดี ๆ แบบนี้ขึ้นมาดู ไม่แน่นะ ไอเดียที่คุณผลิตมันขึ้นมา อาจจะเข้าตาใครต่อใคร และกลายเป็นรายได้เสริม หรืออาชีพเสริมให้คุณได้เป็นอย่างดีเลยละ

ร้านของ พี่ต่อ-เอกราช ขายอยู่ที่ร้าน carapace ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร โครงการที่ 14 ซอย 6 ห้อง 075 และยังสามารถสร้างรายได้เพิ่มจากการรับออร์เดอร์สั่งทำ หากท่านใดสนใจเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ :

โทร. 087 -979 -1072
เว็บไซต์. twohand.ibuy.co.th
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์
เรียงเรียงใหม่

1 comments

  1. Unknown says:

    ขออนุญาตแชร์งานฝีมือทำที่บ้าน สร้างรายได้เสริมได้ค่ะ
    http://nationjobs.blogspot.com/2014/08/part-time_26.html

Leave a Reply | คอมเม้นท์