Home"คัพเค้ก" , "ไอเดียดี" , "Bakehouse" � Bakehouse คัพเค้กงานแต่งงาน ดีไซด์เลิส

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ :
จาก ความชอบในเรื่องขนมหวาน โดยเฉพาะเค้ก ทำให้เด็กสาวนึกสนุกลองซื้อวัตถุดิบสำหรับทำเค้กมาลองทำ พร้อมตัดสินใจไปเรียนการทำเค้กโดยตรง หวังได้มีโอกาสทำงานที่ตนเองรัก เริ่มจากการฝากขายที่ร้านกาแฟของเพื่อน จนกระทั่งมีลูกค้าติดต่อให้ทำคัพเค้กในงานแต่งงาน สุดท้ายกลายเป็นโอกาสเปิดช่องทางธุรกิจใหม่ด้วยการจัดคัพเค้กในงานแต่งงาน ภายใต้แบรนด์ bakehouse

คัพเค้กสำหรับงานแต่งงาน
นางสาววณาพร ศรีจรัสสิน หรือ แนน เจ้าของธุรกิจคัพเค้ก Bakehouse เล่าว่า ธุรกิจนี้เกิดจากความชอบของตนเองที่รักในการทำเบเกอรี่ มีการเรียนเพิ่มเติมด้านการทำเบเกอรี่ แต่สำหรับการทำเค้ก ถือว่าเป็นสิ่งที่ตนเองชื่นชอบมากที่สุด และเมื่อได้ทดลองทำเค้กจนรสชาติอยู่ตัว มั่นใจในรสชาติว่าน่าจะโดนใจลูกค้า จึงอาศัยร้านกาแฟของเพื่อนเป็นหน้าร้านเพื่อจำหน่ายคัพเค้กสไตล์โฮมเมด

คัพเค้กสีหวาน เพิ่มสีสันงานแต่งงาน
“คัพเค้กของเราถือว่า วัตถุดิบและทุกขั้นตอนการผลิตเป็นโฮมเมดทั้งหมด เราเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพเกรดเอทั้งหมด ทำให้เมื่อลูกค้าได้ลิ้มลองจะติดใจในรสชาติและคุณภาพของคัพเค้ก Bakehouse ซึ่งช่องทางจำหน่ายในครั้งแรกคือที่ร้านกาแฟ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวสินค้าได้ค่อนข้างดี มีลูกค้าทุกเพศ ทุกวัย เข้ามาอุดหนุนกาแฟ ทำให้คัพเค้กของเราเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว รวมถึงยังได้ออเดอร์สั่งผลิตในคราวละมากๆ ด้วย”

เทรนด์ใหม่คัพเค้กแทนเค้กแต่งงานรูปแบบเดิมๆ
สำหรับการจุดประกายนำคัพเค้กแตกไลน์ไปทำเป็นเค้กแต่งงาน หรืองานรื่นเริงต่างๆ มาจากไอเดียลูกค้าที่เข้ามาติดต่อให้ทำคัพเค้ก เพื่อใช้ในงานแต่งงาน แทนการสั่งทำเค้กแต่งงานแบบทั่วๆ ไป เพราะหากเป็นคัพเค้กจะสามารถแจกให้แขกผู้เข้าร่วมงานได้สะดวกขึ้น และดูน่ารับประทาน จากความสำเร็จการทำคัพเค้กในงานแต่งงาน ทำให้จากนั้น วณาพร เริ่มประชาสัมพันธ์ธุรกิจของตนผ่านทางอินเทอร์เน็ต ทำให้มีลูกค้ามากขึ้น ปัจจุบันผ่านการจัดงานมากว่า 300 งานแล้ว ทำให้การทำการตลาดเป็นการบอกปากต่อปาก

คัพเค้กสำหรับงานเปิดตัวสินค้า
นอกจากจุดเด่นในเรื่องคุณภาพของคัพเค้กที่ทำแบบโฮมเมดทุกขั้นตอนแล้ว การออกแบบหน้าเค้กก็เป็นอีก จุดขายหนึ่งที่ทำให้ Bakehouse ครองใจลูกค้า คือ สามารถออกแบบหน้าเค้กตามธีมงานที่ลูกค้าต้องการได้อีกด้วย เช่น งานแต่งงาน งานวันเกิด ประชุม สัมมนา อีเว้นต์ และทำเป็นของชำร่วย ด้วย รสชาติเค้กที่หลากหลาย ได้แก่ วานิลลา ช็อกโกแลต กาแฟ และยังมีรสชาติพิเศษอีก เช่น บลูเบอร์รี่ชีสพาย โอริโอ ทีรามิสึ ช็อกโกแลตหน้านิ่ม และเค้กส้มหน้านิ่ม

“ด้วยความที่เราเน้นที่คุณภาพของสินค้า และบริการ ทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังสามารถออกแบบคัพเค้กได้ตามความต้องการของลูกค้าได้อีกด้วย ทำให้ลดจำนวนคู่แข่งลงได้มากแม้จะผลิตคัพเค้กเหมือนกันก็ตาม จากการที่เราเลือกช่องว่างทางการตลาดในงานอีเว้นต์ และงานแต่งงานเป็นหลัก ส่งผลให้ลูกค้าในปัจจุบันประมาณ 70% เป็นลูกค้าที่จัดงานแต่งงาน และอีก 30% เป็นลูกค้าที่จัดงานวันเกิด ประชุม สัมมนา อีเว้นต์ รวมถึงยังสั่งทำเป็นของชำร่วยด้วย”

คัพเค้กธีมงานวันคริสต์มาส
ส่วนราคาเริ่มต้นที่ ถ้วยละ 25 บาทขึ้นไป เหมาะสำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดงานวันเกิด ประชุม สัมมนา อีเว้นต์ ของชำร่วย ในขณะที่แพคเกจการจัดคัพเค้กในงานแต่งงาน เริ่มต้นที่ 2,999 บาทขึ้นไป เหมาะสำหรับบ่าวสาวที่ต้องการใช้คัพเค้กแทนเค้กแต่งงาน ซึ่งในแพคเกจจะมีอุปกรณ์สำหรับจัดเรียงและทำพิธีแต่งงานครบถ้วน

คัพเค้กจัดตามสี และโลโก้ขององค์กร
อนาคตวณาพร มีแผนจะเปิดหน้าร้านเป็นของตัวเอง เน้นเป็นร้านเบเกอรี่ ที่มีสินค้าเบเกอรี่ครบครัน อย่าง ขนมปัง คุกกี้ ซึ่งเป็นสินค้าที่เคยผลิตมาก่อน แต่ต้องหยุดไปเนื่องจากการตอบรับของคัพเค้กดีกว่า และยังสามารถปรับไปใช้ได้กับงานแต่งงานและงานอีเว้นท์ได้

คุกกี้ งานแต่งงาน
"สนใจติดต่อ 08-0244-0123, 08-6566-5773 หรือที่ www.bakehouse-bakery.com และ www.facebook.com/cupcake.bakehouse"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์