Homeกระถางต้นไม้ , อาชีพเสริม , อาชีพอิสระ , blue twig � กระถางต้นไม้แนวใหม่ 'Blue Twig' อ็อกซิเจนน้อยๆ สำหรับคนเมือง

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : หลายคนที่อยู่ในเมืองหลวง หรือคนในเมืองก็คงจะรู้สึกได้ดี ว่าชีวิตการเป็นอยู่นั้น แตกต่างจากแถวชานเมือง แถวชนบล อย่างแน่นอน โดยต้องอยู่อาศัยในพื้นที่ที่จำกัด แออัด ไปไหนมาไหนก็ลำบ๊ากลำบาก ป่าไม้ก็หลายเป็นป่าคอนกรีต และด้วยเหตุผลทั้งหลายทั้งปวงนี้เอง งานด้านออกแบบดีไซน์สวนในพื้นที่จำกัดบนตึกสูง จึงได้รับความสนใจเป็นพิเศษในช่วงนี้


ปัจจุบันเริ่มมีนักออกแบบหันมาให้ความสนใจกับตลาดนี้มากขึ้น เพราะไม่ใช่แค่ความต้องการในประเทศเท่านั้น ตลาดต่างประเทศเองก็ประสบปัญหาเดียวกันและให้ความสนใจกับงานออกแบบสวนแนวตั้งในตึกเช่นกัน ดังนั้น

"Blue Twig" ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก จึงหันมาออกแบบกระถางพลาสติกแนวดีไซน์ เพื่อเอาใจผู้ที่ต้องการจัดสวนแนวตั้งในตึกสูง ผลงานการออกแบบของทายาทรุ่นที่สอง "นายสรพล ปรมากรณ์พิลาส"

กระถางต้นไม้แนวใหม่ 'Blue Twig' อ็อกซิเจนน้อยๆ สำหรับคนเมือง, กระถางต้นไม้

นายสรพล กล่าวว่า ผลงานออกแบบกระถางพลาสติกของ Blue Twig แตกต่างจากกระถางทั่วไป เพราะให้ความสำคัญกับงานดีไซน์ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร โดยยึดแนวคิดการออกแบบสวนแนวตั้งในตึกสูง เลือกใช้วัสดุที่พลาสติกPP เป็นพลาสติกที่เราใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์ขายอยู่แล้ว จึงไม่ต้องลงทุน เพียงแค่ใช้เครื่องจักรที่มีอยู่ โดยเพิ่มงานออกแบบทำโมต้นแบบขึ้นมาใหม่เท่านั้น

โดยผลงานการออกแบบกระถางมี 3 แบบ แต่ละแบบมีชื่อดังนี้ :
  1. Tiny Tim เป็นกระถางต้นไม้ทรงตุ๊กตาไล่ฝน ผลิตจากพลาสติกPP สามารถใช้ตั้งหรือแขวนตกแต่งในที่ต่างๆได้ สามารถตกแต่งเติมสีสัน โดยวาดหน้าตาเพิ่มเติมให้กับตุ๊กตา มีรูระบายน้ำด้านล่าง ขนาดกว้าง 1 เซนติเมตร ยาว 8 เซนติเมตร สูง 13 เซนติเมตร
  2. Tammy Tall กระถางต้นไม้ทรงตัวต่อ สามารถใช้ต่อเป็นรั้วขนาดเล็ก โดยสามารถจัดวางให้โค้งรับกับขนาดพื้นที่ได้ หรือใช้แขวนทำเป็นสวนแนวตั้งได้ มีรูระบายน้ำด้านล่าง ขนาด กว้าง13.5เซ็นติเมตร ยาว8.2 เซนติเมตร และสูง 10.5 เซนติเมตร
  3. Billy Block กระถางต้นไม้ทรงสี่เหลี่ยม ใช้แขวนทำเป็นสวนแนวตั้งเช่นกัน มีรูระบายน้ำด้านล่าง มีคลิปเพื่อยึดกระถางต่อเข้าด้วยกันโดยไม่ต้องตอกเพิ่ม ขนาดเท่ากับแบบ Tammy Tall โดยกระถางทั้ง 3 แบบมีอายุการใช้งานนานถึง 5 ปี มีสีสันให้เลือกให้สีมากกว่า 10 สี เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ชอบสีแตกต่างกัน และฟังก์ชันการใช้งานที่แตกต่างกันสำหรับรูปแบบที่แตกต่าง
"การออกแบบผลงานชิ้นนี้ ได้แนวคิดมาจากกระแสลดโลกร้อน ที่มีการพูดถึงกันมากในปัจจุบัน เราเองอยากเป็นส่วนหนึ่งในกระแสฟีเวอร์นี้ โดยอยากเห็นคนหันมาปลูกต้นไม้กันเยอะๆ และคอยคอยดูแลเอาใจใส่ต้นไม้ที่ปลูกด้วย จะเห็นว่าเราตั้งใจออกแบบกระถางตุ๊กตาไล่ฝนต้นแบบมาจากการ์ตูนอิคิวซังขึ้นมาให้ดูมีชีวิต เพื่อว่าทุกคนจะได้มีความสุขเมื่อได้เห็นต้นไม้เติบโตอยู่ในกระถางที่ดูเหมือนมีชีวิตใบนี้"

กระถางต้นไม้แนวใหม่ 'Blue Twig' อ็อกซิเจนน้อยๆ สำหรับคนเมือง, กระถางต้นไม้
กระถางน่ารักๆ แบบ Tiny Tim
ส่วนเรื่องช่องทางการจัดจำหน่าย ออกงานแสดงสินค้า หาตัวแทนจำหน่ายในร้านกิ๊ฟชอป และตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศ ปีนี้เป็นปีที่สองที่ออกงานแสดงสินค้าเพื่อการส่งออก โดยได้ลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่น ฮ่องกง เยอรมนี สัดส่วนการส่งออกปัจจุบันอยู่ที่ 20% ส่วนใหญ่ยังขายในประเทศอยู่

สำหรับกลุ่มลูกค้า ลูกค้าที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านแนวดีไซน์ทันสมัย ส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชอบงานออกแบบแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ที่ผ่านมาได้กลุ่มลูกค้างานอีเว้นท์ และงานแต่งงานนำไปตกแต่งสถานที่ และเป็นของชำร่วยแจกแขกที่มาภายในงาน ซึ่งแขกสามารถหยิบออกไปได้เลยหลังจากเลิกงาน ทำให้ไม่ต้องทิ้ง เหมือนกับการตกแต่งด้วยดอกไม้สดอื่นๆ สุดท้ายเลิกงานก็ทิ้งไปไม่เกิดประโยชน์อะไร ซึ่งแนวคิดนี้ได้รับความสนใจจากคู่บ่าวสาวหลายคู่

กระถางต้นไม้แนวใหม่ 'Blue Twig' อ็อกซิเจนน้อยๆ สำหรับคนเมือง, กระถางต้นไม้
กระถางแบบ Tammy Tall
และยังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการปลูกผักสวนครัวแบบปลอดสารพิษไว้กินเอง ซึ่งก็ให้ความสนใจกับกระถางของเรา เพราะที่ผ่านมาเราได้มีการนำกระถางในแบบ Billy Block และ Tammy Tall มาทดลองปลูกผักในแบบไฮโดรโพนิก ซึ่งสามารถปลูกได้เช่นกัน

นายสรพล เล่าว่า สาเหตุที่ทางโรงงานของเราต้องหันมาผลิตกระถางเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ ทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวประเทศไทยลดลง การสั่งซื้อบรรจุภัณฑ์เพื่อใช้ในโรงแรมก็ลดลงเช่นกัน ทำให้เราต้องหันมาผลิตสินค้าที่สามารถไปได้ และมองเห็นว่าปัจจุบัน โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศให้ความสำคัญกับโครงการลดโลกร้อน เราก็เลยผลิตสินค้าออกมารองรับความต้องการของลูกค้าในกลุ่มนี้ด้วย โดยเริ่มผลิตออกตลาดได้ประมาณ 1 ปี ครึ่ง

กระถางต้นไม้แนวใหม่ 'Blue Twig' อ็อกซิเจนน้อยๆ สำหรับคนเมือง, กระถางต้นไม้
กระถางดูเรียบง่าย แบบ Billy Block
ข้อดีของกระถางพลาสติก คือ น้ำหนักเบา อายุการใช้งานยาวนาน เคลื่อนย้ายปลูกได้ในหลายรูปแบบตามต้องการ ราคาไม่แพงกว่ากระถางในวัสดุอื่นมากนัก โดยราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท สำหรับตุ๊กตา Tiny Tim ส่วนอีก 2แบบ ขายเป็นชุด 4 ชิ้นและ 5 ชิ้นตามลำดับ ราคาชุดละ 250 บาท

การสร้างรายได้ โดยอาศัยจากการปัจจัยรอบด้านแบบนี้ เป็นเรื่องที่หลายคนต้องการมากเลยทีเดียว หากท่านใดสนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่ :
โทร. 084 -111 -7882
เว็บไซต์. www.bluetwigshop.com
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

1 comments

  1. Emerald Queen of spades - Titanium Arts
    The Emerald Queen titanium price per pound of spades. The Emerald Queen of spades. It has been known as one of the greatest titanium hammer female babyliss pro nano titanium straightener magicians ecm titanium in history. titanium max

Leave a Reply | คอมเม้นท์