Home"มะละกอ" , "เย็นตาโฟแห้ง" , "ไอเดียดี" � มะละกอผัดไทย เย็นตาโฟแห้ง

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ :
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ผัดไทยเส้นมะละกอ เมนูแปลกสร้างชื่อร้าน

เมนูเกี๊ยวกรอบผัดไทย เมนูเด่นของร้านเช่นกัน

เย็นตาโฟผัดแห้ง ผสมผสานเย็นตาโฟและน้ำจิ้มสุกี้ได้อย่างลงตัว

นายวีระชัย รัตน์ประสาทพร ทายาทรับช่วงต่อ

บรรยากาศหน้าร้าน

รายชื่อเมนูเด่นของร้าน

บรรยากาศภายในร้าน

ถ้าพูดถึงการประยุกต์ผัด ไทยในแบบแปลกๆ หลายคนคงจะจำสูตร ผัดไทยมะละกอ ของร้าน“อัยย์สไตล์ ผัดไทยมะละกอ” ได้ แต่วันนี้ ชื่อนี้ไม่มีแล้ว เพราะคุณป้าแมวเจ้าของร้านได้ยกกิจการร้าน อัยย์สไตล์ ให้กับหลานชาย “นายวีระชัย รัตน์ประสาทพร” เข้ามาดูแลกิจการแทน พร้อมกับเปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น “Corner@45”

เมนูเด็ด ยังคงเป็นสูตรผัดไทยในแบบต่างๆ อาทิ ผัด ไทยโบราณเส้นจันทน์ ผัดไทยมะละกอ และ ผัดไทยเกี้ยวกรอบ พร้อมเมนูเด็ดเรียกลูกค้าที่เป็นสูตรดังเดิมที่อยู่คู่ร้าน อย่าง เย็นตาโฟผัดแห้ง ทุกเมนูเกิดขึ้นมาจากฝีมือของป้าแมว เจ้าของร้านคนเดิมที่คิดประยุกต์เอาไว้ เพื่อสร้างความแปลกใหม่ในสไตล์ของร้านอัยย์สไตล์ ผัดไทยมะละกอในอดีต

สำหรับร้านอัยย์สไตล์ ของป้าแมว เปิดขายมานานกว่า 30 ปี จึงมีลูกค้าประจำค่อนข้างมาก จากเมนูที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร บวกกับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะผัดไทย จะเน้นรสชาติน้ำยำที่จัดจ้าน เพื่อให้เข้ากับเส้นในรูปแบบต่างๆ แต่ก่อนที่จะลงเอยเป็นผัดไทยสูตรเด็ดไม่เหมือนใครจานนี้ ราว 50 ปีก่อน ป้าแมว หรือปราณี วีรานุกูล เดิมทีขายข้าวแกงอยู่ย่าน สุขุมวิท 46 จากนั้นได้ย้ายมาปักหลักอยู่ย่านพระรามเก้าซอย 45 และป้าเลิกขายข้าวแกง เปลี่ยนแนวมาควงตะหลิวขายผัดไทยแทน เพราะมีสูตรเด็ดที่คิดขึ้นเอง

นายวีระชัย เล่าว่า ที่มาของผัดไทยมะละกอ ผัดไทยเกี้ยวกรอบ เส้นใหญ่ทอดกรอบผัดไทย เกิดขึ้นมาจากฝีมือป้าแมว ต้องการจะสร้างความแปลกใหม่ให้กับอาหารที่ขายภายในร้าน โดยการดัดแปลงเมนูผัดไทย เมนูเด่นของทางร้าน ด้วยการเปลี่ยนมาใช้เส้นในแบบอื่นๆ ที่ไม่ใช่เส้นจันทร์ หรือ เส้นก๋วยเตี๋ยวตามแบบอย่างผัดไทยโบราณ

เริ่มจากทดลองสูตรผัดไทยมะละกอขึ้นมาเป็นตัวแรก และใช้มาเป็นชื่อร้านในช่วงนั้น ซึ่งที่มาของผัดไทยมะละกอ มาจากลูกสาว(คุณอัยย์) “พรรณี วีรานุกูล” นักร้องสาวเสียงดีแห่งค่ายโซนี่มิวสิค ชอบ กินส้มตำมาก ป้าอยากเอาใจลูกสาวเอาเส้นมะละกอมาใช้ทำเป็นเมนูผัดไทย โดยเห็นเส้นมะละกอเหลือไม่รู้จะเอาไปทำอะไร เลยลองเอามาผัดน้ำมัน แล้วใส่เครื่องผัดไทย ชิมไปชิมมารสชาติไม่เลว ผัดขายเสียเลย จนลูกค้าติดอกติดใจ ความที่ป้าแก่ยู่เฉยไม่เป็น ว่างๆ เลยคิดสูตรผัดไทยอื่นๆ ตามมา

อย่างผัดไทยล่องหน ป้านำเส้นเล็กไปทอดจนพองกรอบ แล้วผัดใส่เครื่องผัดไทย เส้นที่พองกรอบเวลาคลุกเคล้าเข้ากันทำให้กลืนไปกับเครื่อง เลยมองไม่เห็นเส้น จึงเป็นที่มาของชื่อ หรืออย่างเกี๊ยวกรอบผัดไทย ป้าก็ห่อแผ่นเกี๊ยวกรอบเป็นเรือเล็กๆ แล้วลงผัด เครื่องก็จะแทรกอยู่ตามร่องเล็กร่องน้อย กินแล้วถึงรสชาติดี ยังมีเส้นจันทร์ผัดไทยดั้งเดิม เส้นกรอบผัดไทย มะโนราห์ผัดไทย ที่สำคัญถั่วป่น พริกป่นป้าคั่วเอง จึงการันตีเรื่องความสด แล้วกลิ่นก็หอมน่ากินด้วย

นอกจากเมนูผัดไทยที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ป้ายังมีสูตรเด็ดที่ปัจจุบันแม้จะเปลี่ยนเจ้าของไปแล้ว แต่เมนูเย็นตาโฟผัดแห้งก็ยังเป็นเมนูจานโปรดที่เรียกลูกค้าได้เป็นอย่างดี ปรุงจากเส้นใหญ่ทอดกรอบกับเกี๊ยวกรอบผัดรวมกัน แล้วใส่ผักบุ้ง กุ้ง หมึก ปูอัด และไม่ลืมสูตรเด็ดคือน้ำซอสเย็นตาโฟเข้มข้นซึ่งป้าคิดสูตรและเคี่ยวเองกับ มือ ผัดคลุกเคล้าเข้ากัน น้ำซอสคล้ายกับน้ำจิ้มสุกี้ รสชาติที่ออกมาจะคล้ายสุกี้แห้งผสมเย็นตาโฟ จานนี้ชิมก่อนปรุงนะ เพราะรสชาติเข้มข้นอยู่แล้ว

นายวีระชัย เล่าว่า หลังจากป้าที่เลิกทำร้านไป ได้เข้ามารับหน้าที่ตรงนี้ต่อ โดยได้พ่อครัวเก่า ซึ่งเคยทำงานกับป้า และป้าได้ฝึกมาอย่างดี ดังนั้นการเข้ามารับทำร้านต่อครั้งนี้ รสชาติของอาหารไม่ได้เปลี่ยนไป และในส่วนของเมนูเดิมก็ยังคงไว้ และเพิ่มเมนูใหม่ ที่เป็นกับข้าวเพิ่มขึ้นมา เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าในตอนเย็นและค่ำ เพราะได้ขยายเวลาเปิดร้านไปจนถึง 20.00 น. รองรับกลุ่มคนทำงานที่ต้องการร้านอาหารนั่งกินตอนมื้อเย็น เมนูกับข้าวเด่น จะเป็นไก่ทอดเกลือ ไก่ทอดตะไคร้ หมูนุ่ม

สำหรับราคาขายมีปรับขึ้นมา เป็นจานละ 45 บาท เพิ่มขึ้นมา 5 บาท ทุกจานจะขายเท่ากันหมด สาเหตุที่ต้องขึ้นราคาเพราะต้นทุนราคาวัตถุดิบเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับในส่วนของร้านใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นการทาสีร้านใหม่ และเพิ่มในส่วนของห้องแอร์ ร้านใหม่รองรับกลุ่มลูกค้าได้ประมาณ 70-80 ที่นั่ง กลุ่มลูกค้าเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งเป็นพนักงานออฟฟิศที่อยู่ในย่านพระรามเก้า และผู้พักอาศัยหมู่บ้านเสรี ซึ่งอยู่ในซอยพระรามเก้า 45 ส่วนการแข่งขันของร้านอาหารในย่านนั้นมีค่อนข้างสูง แต่ร้านของเราจะได้เปรียบเรื่องที่จอดรถ ซึ่งรองรับลูกค้าได้หลายสิบคัน ทำให้ลูกค้าหลายคนเลือกเข้ามาใช้บริการที่ร้านของเรา ประกอบกับเมนูอาหารของเราจะเน้นรสจัดจ้าน

ในส่วนของยอดขายหลังจากปรับปรุงร้านใหม่ ลูกค้ากลุ่มใหม่เพิ่มขึ้นมา ในช่วงตอนเย็น ที่มากินกันเป็นครอบครัว โดยยอดขายต่อวันผัดไทย เย็นตาโฟประมาณ 70-80 จาน ซึ่งเป็นเมนูเด่นของทางร้าน ส่วนก๋วยเตี๋ยวต้มยำเป็นอีกหนึ่งเมนูเด่นของร้านตั้งแต่สมัยป้าแมวเช่นกัน มียอดขายต่อวันประมาณ 100 ชาม



"โทร.08-5169-7780"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์