Homeตุ๊กตาเซรามิก , ไอเดียดี � ของขวัญตุ๊กตาเซรามิกอ้วนซ่า เห็นแล้วยิ้ม

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
ตุ๊กตาเซรามิก ดีไซน์เป็นสาวอ้วนในชุดอินเดีย
รักอาชีพ : ตุ๊กตาเซรามิกจากฝีมือสร้างสรรค์ของ “นพดล สูบเด็ง” กระตุกความสนใจ ด้วยจุดเด่นออกแบบเป็นตุ๊กตารูปร่างอ้วนกลม หน้าตาท่าทางแสนยียวน และเพนท์ลวดลายละเอียดสวยงาม วางตำแหน่งเป็นสินค้าของขวัญของฝากที่เรียกรอยยิ้มจากผู้พบเห็นได้อย่างดี

นพดล สูบเด็ง
เจ้าของไอเดีย เผยว่า ผลงานชิ้นนี้เป็นการต่อยอดจากธุรกิจเดิม ซึ่งทำกางเกงยีนต์เพนท์ลายแปลกๆ ภายใต้ชื่อร้าน “ปิยชาติ” อยู่ที่เจเจ มอลล์ โดยเป็นสินค้าที่เน้นตลาดเฉพาะกลุ่มเท่านั้น ผลิตในปริมาณน้อย ราคาขายต่อหน่วยค่อนข้างสูง ดังนั้น จึงอยากขยายหาลูกค้ากลุ่มใหม่ที่ตลาดกว้างขึ้น และช่วยเสริมธุรกิจเดิมได้อย่างดี โดยกำหนดให้เป็นสินค้าที่สามารถผลิตในปริมาณมากๆ ได้ ราคาขายไม่สูงมากนัก และที่สำคัญ ยังคงรักษาเอกลักษณ์โชว์ฝีมือด้านศิลปะ โดยเฉพาะการเพนท์ลายไว้ไม่เปลี่ยนแปลง ในที่สุดลงตัวที่ตุ๊กตาเซรามิกสไตล์อ้วนซ่า



วางท่าทางแสนกวน
“สาเหตุที่เลือกจะทำเป็น งานเซรามิก เพราะส่วนตัวผมมีพื้นฐานความรู้อยู่แล้ว เพราะเรียนจบด้านศิลปะ จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อีกทั้ง มีเพื่อนเปิดโรงงานเซรามิกอยู่แล้ว จึงสะดวกด้านการผลิต ส่วนที่ออกแบบให้เป็นตุ๊กตารูปร่างอ้วน ก็มาจากอารมณ์สนุกๆ ที่ผมอยากให้ตุ๊กตามีรูปร่างเหมือนตัวผมเองที่เป็นคนอ้วน เห็นแล้วรู้สึกอารมณ์ดี เวลาไปออกบูท ก็จะเรียกรอยยิ้มจากลูกค้าได้เสมอ เพราะทั้งตุ๊กตาและเจ้าของ รูปร่างเหมือนกันเลย เป็นการโฆษณาไปในตัว ช่วยให้ลูกค้าจดจำสินค้าของผมได้ทันที” คนช่างคิด เผย



นำบุคลิกมาเป็นลายการ์ตูนเพนต์กระเป๋า
จุดเด่นของตุ๊กตาอยู่ที่การวางท่าทางให้ออกมาน่ารัก ยียวน และดูมีชีวีตชีวา นพดล อธิบายเสริมว่า ตุ๊กตา แต่ละแบบจะทำมาจากบล็อกแม่พิมพ์ 3-4 บล็อกประกอบกัน ซึ่งถือเป็นเทคนิคที่ซับซ้อนกว่างานตุ๊กตาเซรามิกทั่วไปที่มักจะใช้แค่ 1-2 บล็อก อีกทั้ง เพิ่มความสวยงาม ด้วยการเพนท์ลายแบบแฮนด์เมด ด้วยความยากในผลิตดังกล่าว จึงเป็นจุดแข็งที่ช่วยป้องกันสินค้าถูกลอกเลียนแบบ



เขา เล่าด้วยว่า ลงทุนเบื้องต้นประมาณ 1 แสนบาท ส่วนใหญ่หมดไปกับค่าทำบล็อกแม่พิมพ์ ซึ่งตุ๊กตาหนึ่งแบบ มีต้นทุนประมาณ 1 หมื่นบาท ปัจจุบัน ทำตุ๊กตาเซรามิก ออกมา 2 บุคลิก รวมทั้งหมดประมาณ 15 แบบ คือ 1.บุคลิกสไตล์อินเดีย เพราะส่วนตัวชื่นชอบในวัฒนธรรมดินแดนภารตะ (ราคาตัวละ 450 บาท) และ 2. บุคลิกสไตล์คาวบอย (ราคา ตัวละ 350 บาท) ที่เหมาะจะซื้อกลับไปเป็นสินค้าที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเขา ใหญ่ โดยมีช่องทางขาย เปิดร้านอยู่ที่ปาลิโอ เขาใหญ่ ห้างเจเจ มอลล์ และออกงานแฟร์สินค้าของขวัญ



หน้าร้าน ที่ "ปาลิโอ เขาใหญ่"
ทั้งนี้ วางตำแหน่งเป็นสินค้าของตกแต่งบ้าน และของที่ระลึก สำหรับลูกค้าตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยทำงาน นอกจากนั้น ยังนำคาแร็กเตอร์การ์ตูนตัวนี้ไปเป็นลวดลายเพนท์ลงกระเป๋า และเครื่องแต่งกายภายในร้านอีกด้วย ซึ่งช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าจากเดิมเป็นเท่าตัว



นพดล เผยต่อว่า ในอนาคตจะออกแบบตุ๊กตาเซรามิกแบบใหม่เพิ่มเติม โดยให้มีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าแค่ตั้งโชว์ และออกแบบเจาะจงสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากยิ่งขึ้น เช่น ใส่เครื่องกายประจำอาชีพ เครื่องแต่งกายประจำภาค หรือเครื่องแต่งกายประจำชาติ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดจะรักษาเอกลักษณ์เป็นตุ๊กตาหุ่นอ้วนกลม หน้าตาและท่าทางสุดกวน เรียกรอยยิ้มแก่ผู้พบเห็นไว้เช่นเดิม

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

คู่รักคาวบอย สุดฮา แสนน่ารัก
" โทร.08-9517-2366 หรือ www.piyachat.com"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์