Homeโคมไฟ , วัดของฉัน , สไตล์โมเดิร์น , ไอเดียดี � โคมไฟสไตล์โมเดิร์น 'วัดของฉัน'

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : "วัดของฉัน" เป็น สไตล์โมเดิร์นเหมาะกับคนรุ่นใหม่ ขณะที่เบื้องลึกได้สอดแทรกความหมายอันอ่อนโยน ที่อยากเป็นไม้ขีดไฟช่วยจุดแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ครอบครอง นับเป็นอีกธุรกิจที่ไม่ได้หวังแค่กำไรตัวเลข แต่ต้องการความสุขทางจิตใจควบคู่ไปด้วย




จาริกมา สุจริตรักษา เจ้าของไอเดีย เล่าว่า ส่วนตัวสนใจศึกษาด้านศาสนา และปฏิบัติธรรมมานานแล้ว จนเมื่อคิดทำธุรกิจของตัวเอง จึงอยากทำผลิตภัณฑ์ที่จะเป็นส่วนเล็กๆ ช่วยสร้างกำลังใจ หรือมอบความรู้สึกดีๆ แก่ลูกค้า นำมาสู่การออกแบบโคมไฟในกรอบไม้รูปทรงสี่เหลี่ยม ด้านฐานล่างวางแผงหลอดไฟ LED ฉายส่องขึ้นไปยังแผ่นกระจกใส ซึ่งมีประโยคอมตะ หรือคำคมจากบุคคลที่เป็นผู้นำความคิดระดับโลกประดับไว้


"สาเหตุที่เลือกทำโคมไฟ เพราะรู้สึกว่าแสงสว่างในที่มืดช่วยสร้างแรงบันดาลใจอย่างดี เหมือนกับคำที่ว่า "ประทีปส่องใจ"อีกทั้ง ก่อนนอน จะเป็นเวลาที่คนเราได้คิดทบทวนตัวเอง หากได้เห็นข้อความดีๆ ก็จะเกิดกำลังใจหรือมีแรงบันดาลใจที่อยากจะทำความดีต่อไป" จาริกมา เล่าที่มาไอเดีย

จุดเด่นของโคมไฟ คือ การใช้เทคนิคพิเศษ ฝังลวดลายหรือข้อความต่างๆ ลงในเนื้อกระจกเลย ไม่ใช่เพียงแค่พิมพ์ลายบนพื้นกระจก โดยกระบวนการผลิตเป็นแฮนด์เมด ใช้สารเคมีบางชนิดกัดลงบนผิวกระจก ซึ่งได้ไปศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง ส่วนดีไซน์จัดวางกระจกในกรอบไม้ โดยเรียบซ้อนกัน 3 ชั้น เพื่อ ให้เกิดมิติแตกต่าง เพิ่มความสวยงาม ส่วนหลอดไฟที่ใช้เป็นไฟ LED สีขาวนวล ซึ่งเป็นหลอดไฟที่มีความร้อนต่ำ ไม่ก่อให้เกิดอันตราย อีกทั้ง กินพลังงานน้อย

สำหรับข้อความที่เลือกมาบันทึกลงบนกระจก คัดเลือกด้วยตัวเอง โดยเป็นประโยคอมตะให้ความหมายดีๆ แก่ผู้อ่าน เบื้องต้นเป็นภาษาอังกฤษ มี 16 ข้อความ เช่น A good laugh is sunshine in a house จาก William Makepeace Thackeray หรือ There is no darkness, but ignorance จาก William Shakespeare เป็นต้น

จาริกมา เล่าว่า การออกแบบเน้นเรื่องความสวยงาม เหมาะจะไปวางหรือประดับบ้าน โดยเฉพาะห้องนอน สามารถถอดประกอบได้ทั้งหมด สะดวกต่อการทำความสะอาดหรือเปลี่ยนหลอดไฟ ที่สำคัญ พยายามเน้นดีไซน์ทันสมัย เพื่อช่วยให้ความหมายที่แฝงข้างในสามารถเข้าถึงผู้อ่านได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ วางตำแหน่งเป็นของตกแต่งบ้าน สำหรับตลาดบน เบื้องต้นเป็นข้อความภาษาอังกฤษเน้นลูกค้าต่างชาติ ส่วนอนาคตจะมีข้อความภาษาไทยจากบุคคลสำคัญ เช่น พระพุทธเจ้า ท่านพุทธทาสภิกขุ เป็นต้น เพื่อลูกค้าคนไทยโดยเฉพาะ
  
นอกจากโคมไฟแล้ว ยังสร้างสรรค์หิ้งพระในสไตล์โมเดิร์นด้วย โดยใช้เทคนิคบันทึกลายลงกระจกเช่นเดิม สนนราคาขายปลีก โคมไฟ ชิ้นละ 3,000 บาท ส่วนหิ้งพระ ชิ้นละ 3,900-5,000 เป็นต้น (ขึ้นอยู่กับขนาด)


เธอ เล่าว่า ใช้เวลาเตรียมตัวกับผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ เกือบ 1 ปี ลงทุนไปกว่าเจ็ดหลัก ทั้งค่าทดลอง ค่าวัสดุอุปกรณ์ ค่าจ้างแรงงาน และสต็อกสินค้า ฯลฯ ส่วนการทำตลาดเบื้องต้น อาศัยออกงานแสดงสินค้า เช่น งานBIG&BIH ที่ผ่านมา และงานบ้านและสวน ระหว่างวันที่ 30 ต.ค.ถึง 7 พ.ย.นี้ เป็นต้น รวมถึง รับผลิตตามคำสั่งซื้อ และในอนาคตกำลังเพิ่มช่องทางตลาดผ่านเว็บไซต์ www.watkongchan.com และเมื่อมีสินค้าหลากหลายจะเปิดหน้าร้านของตัวเอง

ข้อดีของเทคนิคทำลวดลายลงกระจก คือ สามารถพลิกแพลงชิ้นงานได้ตามจินตนาการ ไม่ว่าจะเป็นข้อความหรือรูปภาพต่างๆ สามารถนำมาบันทึกลงแผ่นกระจกได้ทั้งหมด รวมถึง สามารถทำสีต่างๆ บนแผ่นกระจกได้ด้วย ซึ่งในอนาคตจะคิดสินค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม อย่างไรก็ตาม ยังคงเน้นเป็นอุปกรณ์ส่งเสริมการปฏิบัติธรรม และสินค้าที่ทำให้ผู้พบเห็นเกิดความสุข


โทร. 081 -904 -9179 เว็บไซต์. www.watkongchan.com
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online


0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์