Homeหมอนป้อนนมลูก , ไอเดียดี � หมอนป้อนนมลูก แม่มือใหม่โดนใจ ‘หมอนป้อนนมลูก’

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
ออกแบบเป็นรูปทรงเกือกม้า
รักอาชีพ : เพราะเห็นถึง ปัญหาของคุณแม่ โดยเฉพาะมือใหม่ที่มักเมื่อยล้าหากต้องอุ้มประคองให้นมลูกน้อยเป็นเวลานานๆ ขณะที่สินค้าในท้องตลาดยังไม่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง จุดแรงบันดาลใจให้ “วายูน เลิศสิทธิพันธ์” คิดสร้างสรรค์และผลิต ‘หมอนรองให้นมลูก” ในชื่อยี่ห้อ ‘yippy mom’ เน้นคุณสมบัติออกแบบให้สะดวกสบายเหมาะแก่การงานอย่างแท้จริง คุณภาพปลอดภัยได้มาตรฐาน และราคาสมเหตุสมผล

วายูน เลิศสิทธิพันธ์
วายูน เล่าที่มาของไอเดียว่า จากอาชีพหลักเป็นเจ้าหน้าที่แผนกเด็กอ่อนประจำโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง มีหน้าที่ช่วยเหลือคุณแม่มือใหม่ และคอยแนะนำท่าทางในการป้อนนมที่ถูกต้อง มักพบเห็นว่า การอุ้มประคองให้นมลูกเป็นเวลา นานๆ โดยเฉพาะเด็กผู้ชาย ที่ต้องป้อนนมทุกๆ 2 ชั่วโมง จึงจะเพียงพอต่อความต้องการของเด็ก คุณแม่ โดยเฉพาะมือใหม่จะเกิดอาการเมื่อยล้า ปวดหลัง คุณ แม่หลายรายจึงใช้วิธีเอาหมอนสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ มาวางหนุนตักซ้อนกัน 2-3 ชั้นขณะให้นมลูก ซึ่งหมอนมักเคลื่อนที่ไปมาไม่อยู่นิ่ง ขณะที่ในท้องตลาดมีหมอนรองให้นมลูกโดยเฉพาะวางขายอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้า และขายเฉพาะในห้างสรรพสินค้า ราคาจึงค่อนข้างสูง ใบละหลักพันบาท และสินค้าบางชิ้นไม่ได้มาตรฐาน และรูปทรงไม่เหมาะสมกับรูปร่างของคุณแม่

ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการให้นมลูก
จากปัญหาดังกล่าว ประกอบกับรู้ข้อมูลสถิติการคลอดลูก ในโรงพยาบาลทั่วประเทศ มีถึงกว่า 800,000 รายต่อปี ทำให้เธอเห็นโอกาสทางการตลาด ที่ยังมีผู้บริโภคต้องการใช้สินค้าประเภทนี้อีกจำนวนมาก จึงคิดออกแบบและผลิตหมอนรองให้นมลูกขึ้นเป็นธุรกิจขนาดย่อมๆ ของตัวเอง ในนามบริษัท เคซี เซ็นเตอร์ จำกัด ภายใต้ยี่ห้อ ‘yippy mom’

“การพัฒนาสินค้า ดิฉันนำร่องโดยนำไปให้คุณแม่หลังคลอดทดลองใช้ เพื่อประเมินคุณภาพสินค้า และมองหาจุดเด่น จุดด้อย จนกว่าจะได้แบบที่พอใจและใช้งานได้อย่างดีที่สุด ทั้งด้านขนาดและรูปทรง ในที่สุดได้เป็นรูปทรงเกือกม้า เข้ากับสรีระของคุณแม่ได้เป็นอย่างดี สามารถใช้ได้กับรูปร่างของคุณแม่ น้ำหนักไม่เกิน 100 กิโลกรัม สามารถใช้งานได้ทั้งป้อนนมจากเต้า หรือให้ดื่มนมจากขวด ซึ่งหมอนจะอยู่คงที่ไม่เลื่อนไหล ช่วยในการให้นมเป็นไปอย่างสะดวก” วายูน อธิบาย

ผ้าเน้นลวดลายการ์ตูน
สำหรับวัสดุที่ใช้ผลิตเจาะจงเป็นเกรดเอ ได้มาตรฐานปลอดภัยสำหรับทารก ประกอบด้วย ผ้าตัวหมอน ผ้าปลอกหมอน ใยสังเคราะห์ และ ซิป โดยจะเลือกเนื้อผ้า ไม่ระคายเคืองต่อผิว และไม่ก่อให้เกิดภูมิแพ้ ลวดลายการ์ตูนน่ารักสร้างความเพลิดเพลินแก่เด็ก ส่วนใยสังเคราะห์ สำหรับยัดหมอน ปราศจากการเกาะฝุ่น ไม่ยุบตัวง่าย และเลือกใช้ซิปซ่อนที่คงทน ไม่มีเหลี่ยมคม ซึ่งอาจก่ออันตรายแก่เด็กได้ อายุการใช้งาน โดยแทบไม่ยุบแฟบ มากกว่า 2 ปีขึ้นไป

เจ้าของธุรกิจ เผยว่า ช่องทางการตลาด ขายส่งผ่านร้านสวัสดิการตามโรงพยาบาลต่างๆ ร้านขายอุปกรณ์สำหรับเด็กอ่อน และห้างสรรพสินค้า เช่น เดอะมอลล์ เป็นต้น กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย คือ หญิงตั้งครรภ์ อาศัยทำการตลาด ณ จุดขาย เช่น แนะนำสินค้าโดยตรงแก่คุณแม่ที่ไปคลอดลูกในโรงพยาบาล สำหรับราคาขายปลีกอยู่ที่ใบละ 600-700 บาท โดยเป็นต้นทุนจริงเฉพาะค่าวัสดุกับการผลิต ประมาณ 350 บาท ตัวแทนที่รับไปขายต่อ สามารถสร้างกำไรเพิ่มได้ประมาณ 30-40%

ระยะเวลา 3 ปี ที่ทำธุรกิจนี้ วายูน เผยว่า ปัญหาสำคัญในการเริ่มต้น คือ ยากที่จะนำสินค้าไปพบลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง ซึ่งค่อนข้างเป็นกลุ่มเฉพาะเจาะจง และต้องการคำอธิบายแนะนำสินค้า สำหรับยอดขายปัจจุบัน แต่ละเดือนทรงตัวประมาณหลักหมื่นบาท

สามารถใช้งานได้ทั้งป้อนนมจากเต้า หรือให้ดื่มนมจากขวด
วายูน ทิ้งท้ายถึงเป้าที่ตั้งไว้ ต้องการกระจายสินค้าถึงโรงพยาบาลทุกแห่งทั่วประเทศ เพิ่มตัวแทนขายทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด สร้างแบรนด์และสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึง พัฒนาสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวเนื่องมาเสริมต่อเนื่อง

สามารถใช้ได้กับรูปร่างของคุณแม่ น้ำหนักไม่เกิน 100 กิโลกรัม


"โทร.0-2424-8841, 089-425-2148 , 086-892-8738"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

1 comments

  1. Unknown says:

    ขออนุญาตฝากงาน part time ทำที่บ้าน หารายได้เสริม อย่างอิสระ ทำก็ได้ไม่ทำก็ได้อิสระทุกเรื่อง
    http://nationjobs.blogspot.com/2012/08/blog-post_14.html

Leave a Reply | คอมเม้นท์