Homeห้างสังฆทาน , อาชีพ , SMEs � 'ห้างสังฆภัณฑ์' กับยุทธวิธีสมัยใหม่!

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : วันนี้ก็อยากขอนำเสนอ อาชีพขายชุดสังฆทาน จากรายการ ช่องทางทำกินที่ได้เสนอ กลยุทธ์ หรือ ยุทธวิธี เกี่ยวกับ การขายสังฆภัณฑ์ โดยต่อยอดมาเป็น "ห้างสรรพสินค้าสังฆภัณฑ์" ที่มีผู้ก่อตั้งคือ คุณสกล แสงมาลี

'ห้างสังฆภัณฑ์' กับยุทธวิธีสมัยใหม่! ในรักอาชีพ

ห้างนี้ได้ดำเนินการในแบบบริษัท ที่อยู่ในรูปแบบของห้างสรรพสินค้าสังฆภัณฑ์ เป็นแห่งแรก ที่ให้บริการครบวงจร โดยมีสินบริการให้คำปรึกษา และ รับจัดงานพิธีกรรมทางศาสนา ด้วยทีมงานมืออาชีพ เนการอนุรักษ์ไว้ซึ่งหลักศาสนา ขนบธรรมเนียม และประเพณีที่ถูกต้อง
'ห้างสังฆภัณฑ์' กับยุทธวิธีสมัยใหม่!
คุณสกล แสงมาลี | ภาพจาก : bangkokbiznews
แรงบรรดาลใจของคุณสกล นั้นมาจากงานศาสนพิธีเกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตของทุกคน ตั้งแต่เกิดจนตาย โดยที่ผ่านมาจะเห็นเพียงร้านตามตึกแถวทั่วไป จึงได้เกิดไอเดียสร้างศูนย์รวมสินค้าสังฆภัณฑ์ขึ้นมา เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมือง พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมานี้เอง

จุดเด่นของห้างแห่งนี้คือ "บริการจัดส่งฟรี" ที่ทำให้เกิดความรวดเร็ว สะดวกมากยิ่งขึ้น และการที่ห้างมีการนำรายได้ส่วนหนึ่ง ไปสมทบทุนส่งเสริมกิจกรรมทางพุทธศาสนา และสังคม รวมถึงสินค้าสังฆภันฑ์แบบครบวงจน ตัวอย่างเช่น เครื่องกฐิน, เครื่องสังฆทาน-ไทยธรรม, ผ้าไตร และอื่น ๆ อีกมากมาย

'ห้างสังฆภัณฑ์' กับยุทธวิธีสมัยใหม่! ในรักอาชีพ
ภาพจาก : ksmecare
สำหรับบริการรับจัดงานนั้น ก็มีทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น งานบุญบริษัท, ทำบุญบ้าน, ทำบุญวันเกิด, วางศิลา ฤกษ์, ตั้งศาลพระพรหม, ตั้งศาลพระภูมิ, ตั้งศาลเจ้าที่ ฯลฯ อีกทั้งยังมีบริการรับจัดงานศพครบวงจร ทั้งแบบฌาปนกิจทั่วไป และพระราชทานเพลิง ด้วยความถูกต้องตามพิธีกรรม ตามกฎเกณฑ์ทุกขั้นตอน

นี้แหละครับ ธุรกิจที่น่าจะเป็นแบบอย่างที่ดี ที่ทาง รักอาชีพ ขอแนะนำเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่ทำเพื่อหวังผลกำไรเพียงอย่างเดียว แต่มีจิตสำนึกที่ว่าด้วยการเป็น พุทธศาสนิกชน ที่ดีอีกด้วย

ในวันที่ 15 มิ.ย. ถึง 10 ส.ค. 2553 ทางห้างได้จัดกิจกรรมเป็นสะพานบุญ เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ ถวายเทียนพรรษา, ผ้าอาบน้ำฝน และสิ่งจำเป็นสำหรับ พระสงฆ์ ตามวัดที่ไม่มีไฟฟ้าใช้ และขาดแคลนเครื่อง สาธารณูปโภค จำนวน 599 วัด ทั่วประเทศ ซึ่งท่านใดสนใจร่วมทำบุญก็เชิญได้ที่

อยู่แถว ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 (ฝั่งถนนกาญจนาภิเษก)
โทร. 0- 2865- 3999, 0- 2449- 5455
เว็บไซต์. www.sangkapan.com

*เรียบเรียงใหม่
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์