Homeข่าวสาร , เครื่องเติมเงินมือถือ , เครื่องเติมเงินหยอดเหรียญ , adt online , SMEs � ADT online ทุ่มงบ 30 ล้าน ดันธุรกิจตู้เติมเงินมือถือ บุกตลาดเพื่อนบ้าน

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : "ADT Online" ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องเติมเงินมือถือแบบหยอดเหรียญ เผยยอดพุ่งก้าวกระโดด ครองแชมป์ยอดขายสูงสุด 3 ปีซ้อน พร้อมขยายธุรกิจทุ่มงบ 30 ลบ. เพิ่มพื้นที่โรงงานในไทย กว่า 2,000 ตารางเมตร ตามด้วยเร่งพัฒนาสินค้า และเทคโนโลยี รองรับบุกขยายตลาดประเทศเพื่อนบ้าน
ADT online ทุ่มงบ 30 ล้าน ดันธุรกิจตู้เติมเงินมือถือ บุกตลาดเพื่อนบ้าน


นายสามารถ สร้างบัณฑิตสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอดีทีออนไลน์ไทยแลนด์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายตู้เติมเงิน ADT online เปิดเผยว่า ธุรกิจเครื่องเติมเงินมือถือ ออนไลน์ แบบหยอดเหรียญ เป็นหนึ่งธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลา 3-4ปีที่ผ่านมา เพราะนับจากปี 2549 จำนวนผู้ใช้มือถือทั่วประเทศมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และพบว่าในระบบเติมเงิน (Pre Paid) มีจำนวนสูงกว่า 40 ล้านเลขหมาย คิดเป็นอัตราส่วนร้อย 80% ของจำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทั้งหมด (จากข้อมูลในปี 2550) และเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จุดนี้ส่งผลให้ผู้ประกอบการและนักลงทุนต่างมองเห็นโอกาสและให้ความสนใจเข้ามาดำเนินธุรกิจเครื่องเติมเงินมือถือ ทำให้ธุรกิจนี้เป็นที่ได้รับความนิยมสูงตามมาด้วย
นายสามารถ สร้างบัณฑิตสกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอดีทีออนไลน์ไทยแลนด์ จำกัด
นายสามารถ สร้างบัณฑิตสกุล
ในส่วนของตู้เติมเงินของ ADT online ได้สร้างจุดเด่นให้แก่เครื่องเติมเงินมือ โดยเป็นเครื่องแรกของประเทศไทย และของโลกที่สามารถ ‘คืนเงินได้’ โดยได้รับอนุสิทธิบัตร เลขที4816 จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ โดยเครื่องจะทำการคืนเหรียญเมื่อเกิดกรณีไฟฟ้าดับขณะหยอดเหรียญ, เมื่อลูกค้ากดเลือกเครือข่ายผิด เมื่อเครือข่ายของผู้ให้บริการล่ม และเมื่อผู้ใช้บริการหยอดเหรียญแล้วไม่ได้รับ SMS เติมเงิน โดยที่เครื่องจะคืนเงินให้ลูกค้า ผ่านโปรแกรมที่ได้รับการออกแบบภายใต้ลิขสิทธิ์เฉพาะของ ADT online เท่านั้น ซึ่งเครื่องจะวิเคราะห์ แล้วพิจารณาการคืนเงินให้ผู้ใช้บริการภายใน 2 นาที ด้วยความแม่นยำ 100% และด้วยจุดเด่นดังกล่าวทำให้ ADT online มียอดขายเป็นอันดับหนึ่งของประเทศตลอด 3 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งยังเป็น OEM (รับจ้างผลิต) ให้กับแบรนด์ดังๆ อีกหลายแบรนด์ในตลาดด้วย

สำหรับในปีนี้ (2553) ADT online ยังพัฒนาอย่างไม่หยุดโดยทุ่มงบประมาณกว่า 30 ล้านบาท เพื่อขยายโรงงานผลิต และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต และการขยายธุรกิจเข้าไปทำตลาดในประเทศเพื่อนบ้านอย่าง เวียดนาม ลาว และกัมพูชา ซึ่งถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีช่องว่างในการเข้าไปทำตลาดได้อีกมาก ทั้งนี้บริษัทฯ จะเริ่มเข้าไปศึกษาความต้องการ และออกแบบผลิตภัณฑ์ ให้เหมาะสมกับความต้องการในตลาดก่อน และจะเริ่มทำตลาดอย่างจริงจังในปี 2554 โดยคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีคล้ายกับเมื่อเริ่มทำตลาดในประเทศเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันตู้เติมเงินมือถือแบรนด์ ADT online ได้รับการพัฒนามาด้วยกัน 3 รุ่น คือ รุ่น ADT-01 รุ่นเล็กรับเฉพาะเหรียญ 1,2,5,10 รุ่น ADT-02 เป็นรุ่นที่สามารถเสริมในส่วนที่จะรองรับธนบัตรได้ และรุ่นADT-03 เป็นรุ่นที่รองรับทั้งเหรียญและธนบัตร และทุกรุ่นติดตั้งพร้อมขาตั้ง สัญญาณกันขโมยและไฟส่องสว่างเวลากลางคืน มีระบบเสียงอธิบายการทำงาน พร้อมระบบคืนเงินที่แม่นยำ

ส่วนพื้นที่ที่เหมาะแก่การลงทุนทำธุรกิจนี้ ควรเป็นพื้นที่แหล่งชุมชน ที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา ตลาด ฯลฯ สำหรับรายได้ของธุรกิจตัวนี้จะมาจาก ค่าธรรมเนียมการเติมเงินของผู้ใช้บริการ 1 ครั้ง ซึ่งผู้ลงทุนจะได้ค่าธรรมเนียม 1,2 หรือ 3 บาท ต่อการเติม 1 ครั้ง (แล้วแต่ผู้ประกอบการจะกำหนด) และส่วนต่างเปอร์เซ็นต์ จาก Dtac ให้ 3.5% , AIS ให้ 3.5% และ Truemove ให้ 5.5% ยกตัวอย่าง เติมเงิน Dtac 1000 บาท จะได้เงินมาจำหน่ายในระบบ 1,035 บาท ส่วนต้นทุนที่จะเกิดขึ้นจะมาจากต้นทุนการเติมเงินเข้าระบบของแต่ละเครือข่าย การเช่าพื้นที่และต้นทุนค่าไฟฟ้าซึ่งอยู่ที่ประมาณ 90 บาท/เดือน ประมาณการระยะเวลาคืนทุนนั้น บริษัทประเมินเบื้องต้นว่า หากมีผู้ใช้บริการ 60 ราย/วัน เติมเงินรายละ 50 บาท เจ้าของตู้จะมีรายได้ประมาณ 7,000-8,000 บาท/เดือน ดังนั้นระยะเวลาการคืนทุนจะอยู่ที่ประมาณ 5-6 เดือน และในทำเลที่ดีผู้ลงทุนสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลาเพียง 3-4 เดือน ส่วนการเติมเงินเข้าซิมการ์ดสำหรับเจ้าของตู้ สามารถทำได้หลายทางด้วยกัน คือ เติมเงินทาง ATM ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา, สำหรับ True Move สามารถเติมด้วยบัตรเติมเงินได้เลย, เติมผ่านเคาน์เตอร์เซอวิสของซ็อปโทรศัพท์มือถือทั้ง 3 ระบบ

นายสามารถ ระบุด้วยว่า เทรนด์ของการทำธุรกิจตู้เติมเงินมือถือในอนาคตจากนี้ จะต่างจากเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากเมื่อ 3-4ปีที่ผ่านมา ธุรกิจนี้เป็นธุรกิจใหม่ การแข่งขันน้อยแต่ตลาดค่อนข้างเล็ก จึงต้องสร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคเกี่ยวกับการใช้งานและความน่าสนใจของการลงทุน แต่ปัจจุบันการแข่งขันสูง แต่ตลาดกว้างขึ้น จึงต้องสร้างการรับรู้ในเรื่องของข้อดี และจุดเด่นในตัวสินค้า ให้กับผู้บริโภคและนักลงทุนได้ตัดสินใจเลือก ทั้งในเรื่องของนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เรื่องของคุณภาพสินค้าและบริการหลังการขาย รวมทั้งเรื่องของทรัพย์สินทางปัญญา
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

11 comments

  1. ไม่ระบุชื่อ says:

    หากมีผู้ใช้บริการ 60 ราย/วัน เติมเงินรายละ 50 บาท เจ้าของตู้จะมีรายได้ประมาณ 7,000-8,000 บาท/เดือน ดังนั้นระยะเวลาการคืนทุนจะอยู่ที่ประมาณ 5-6 เดือน และในทำเลที่ดีผู้ลงทุนสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลาเพียง 3-4 เดือน

    คิดเอาแต่ได้ คำนวนมามีแต่ตัวเลข มีใครมีรายได้เท่านี้มั้ง เอาข้อมูลใน Web Mpay และ Happy Online มาโชว์หน่อยซิ ว่าขายได้วันละกี่คน ต้องขายยอดน้อยถึงจะมีกำไรมาก แถมตอนนี้เห็นออก Softwareใหม่ออกมาแต่ ไม่ยอม Update ให้ลูกค้าเก่า ถ้าลูกค้าเก่าจะ Update ต้องเสียตังเพิ่มอีก ตู้ละ 5000 จะขายแต่ของใหม่ แถมไม่เคยเอาข้อเสียของตัวเองมาเสนอเลย แบบแบ็งค์ตั้ง 4 หมื่นกว่าบาท รับได้แค่ทีละใบ ที่เหลือต้องหยอดเหรียญเหมือนเดิม แถมเวลาแบ็งค์มันคืนมันปริวหลุดตกออกมาเลย ถ้าลูกค้าเติมแล้วไม่รอ SMS แถมเงินไม่เข้า จะกลับมาเอาเงินก็ไม่เจอแล้ว ถามหน่อยเจ้าของตู้ที่เจอเหรียญดำเยอะๆ ทำอย่างไรกัน กำไรอยู่มันตรงนั้นเหละ มีตู้เดียวไม่มีกำไลครับท่าน ถ้าไม่มีเงินถุงเงินถังอย่าได้ทำเชียว เห็นขายทิ้งกันเยอะเลย เห็นซื้อมาได้ไม่ถึง เดือนก้ขายก็มี สองสามเดือนขายก็มี เพราะไม่ประสบความสำเร็จ ยอดไม่ได้ตามเป้า บอกเลยมันขึ้นอยู่กับทำเล ถึงจะดีจริง อย่าได้หวังกับยอดในเมืองที่ว่าจะได้ 50-60 คน เพราะในเมืองมีแต่ 7 11 แถมคู่แข่งตู้ก็เยอะ อย่าเชื่อแต่คำโฆษณามากนัก ศึกษาจากคนที่ทำอยู่แล้วดีที่สุด ขอบอกเลยว่าถ้าไม่มีเงินทุนคุณอย่าได้ทำ คุณซื้อตู้มาแล้ว 3-4หมื่น มันไม่ได้จบแค่นั้น คุณต้องมีเงินหมุนในตู้ด้วย ตู้ละ 3 เบอร์ ขึ้นอยู่กับว่าคุณขายดีหรือปล่าว ถ้าคิดทำเป็นธุรกิจยากครับ ถ้าไม่ใช่ร้านตัวเอง เพราะต้องเช่าที่เค้าด้วย ต้องเอากำไรแบ่งให้ร้านด้วย ตู้แบบนี้เหมาะกับร้านตัวเองถึงจะได้โดยไม่ต้องแบ่งใคร อยากให้ บริษัท อย่าคำนึงถึงแต่ประโยชน์ของตัวเองมากนัก ขายของไปแล้วคุณต้องเห็นใจคนที่ซื้อของของท่านไปด้วย สมัยนี้เงิน 3-4 หมื่นหามาไม่ใช่เรื่องง่าย ใช่คุณอาจจะบอกว่ามีคนทำแล้วยอดได้เท่านั้นเท่านี้ แล้วคนที่ซื้อท่านไปแล้ว ทำไม่ถึงเดือนขายเป็นมือสองขาดทุนตั้งเป็นหมื่น ท่านมีโครงการ ประกันรายได้หรือซื้อคืนไนราคาที่เหมาะสมหรือไม่ คิดๆๆๆ ครับ เรื่องตู้เก่าก็เช่นกัน ไม่ควรที่จะเอาแต่ตั้งหน้าตั้งตาขายของใหม่อย่าเดียว ควรดูแลพวกเขาด้วย แพงเกินไปสำหรับการ UpGrade ค้าขายควรมีความคิดครับ อย่าให้เหมือนกับหลายๆๆ กระทู้ที่เขาด่ากันอย่าให้ถึงกับต้องทุบตู้โชว์กันครับ ฝากด้วยผู้บริหาร

  2. ไม่ระบุชื่อ says:

    ผมหลงซื่อมา ตั้ง 6 ตู้ ขายยอดดีที่สุดมีตู้เดียวคือวันละ 30 กว่าคน กำไล 3พันกว่าบาทต่อเดือนต้องแบ่งให้ร้าน พันกว่าบาท ให้น้อยก็ไม่อย่ากให้ตั้ง ให้เป็นค่าเช่าที่ก็ไม่ดูแลให้ ไม่แลกเหรียญให้ ขายมาเป็นปีแล้วยังไม่คืนทุนเลยแถมหมดประกันไปแล้ว เซ็งเป็ด

  3. ไม่ระบุชื่อ says:

    เรื่อง OEM ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อ K, Z, R, คุณขายเค้าไปเค้าเอาไปบวกกำไร ขายแพงกว่าตังหายพัน แถมมีคนหลงซื้อไปโดยไม่รู้เลยว่ามาจากที่เดียวกัน แต่เวลาซ่อมหรือ Upgrade ต้องเสียตังเพื่มจากเจ้าของสติกเกอร์หน้าตู้ด้วย อย่างตัวรับเหรียญถ้าจะให้รับเหรียญรุ่นใหม่ได้ ยี่ห้อ R จะคิดตัวละ 4-5ร้อยทั้งๆที่เครื่องยังอยู่ในประกัน ยี่ห้อ Z Upgrade Free แต่ต้องให้ส่งตัวรับเหรียญไป แล้วจะส่งมาให้ คิดได้ไง แล้วตู้มันจะเอาอะไรหยอด เอาอะไรขาย ตู้จะขายไม่ได้เกือบ 2 อาทิตย์ กว่าจะส่งไปส่งกลับ แถมมีอยู่ตัวนึงของเรายังไม่หมดประกันตัวรับเหรียญใหม่มาก มันส่งกลับมาเป็นของเก่ามาก รับได้มั้งไม่ได้มั้ง ให้ส่งกลับไปอีกเจริญละ

    ใครจะเป็นเจ้าของธุรกิจประเภทนี้มีเงินอย่างเดียวไม่พอ ต้องโง่ด้วยนะจำไว้ ผมก็ดันเป็นหนึ่งในนั้น

  4. ไม่ระบุชื่อ says:

    2ปีแล้วค่ะ ของADTนี่แหละตั้งไว้ที่โคราช เครื่องแรกและเครื่องเดียวของหมู่บ้าน ทำเลดีติดถนน กำไรสูงสุดหักค่าไฟค่าดูแลแล้วเดือนละ1200บาท แต่ส่วนใหญ่กำไรอยู่ที่500บาท อีก2ปีจะคืนทุนรึเปล่ายังไม่รู้ แถมยังต้องมีเงินหมุนเวียนในตู้5000บาทต่อเดือน เอาไปทำอย่างอื่นยังจะได้เยาะกว่านี้

  5. ไม่ระบุชื่อ says:

    1ปีกว่าแล้วค่ะยังไม่ได้ทุนคืนเลย แถมประกันหมด จะต้องต่อปะกันอีกตั้ง 4000 ไม่ทราบว่าเค้าเอาเปรียบเราหรือเปล่า เครื่องเสียก็ให้ซื้ออะไหล่ใหม่เลย ไม่มาซ่อมเพราะประกันหมด ซวยจิงๆ ไม่น่าเล้ย

  6. ไม่ระบุชื่อ says:

    คนที่รวยคือ ADT ขายทิ้งอย่างเดียว

  7. ไม่ระบุชื่อ says:

    ราคาตั้ง 3-4หมื่น เติมได้แค่ 3 ระบบ ห่วย เดี๋ยวนี้เค้าหันไปเล่น Server กันแล้ว เติมได้หมด แถมมีหลายตู้ก็แชร์เงินกันได้ด้วยไม่ต้องดองเงินในซิมแล้ว

  8. ไม่ระบุชื่อ says:

    ตอนนี้มันตั้งหน้าตั้งตาผลิตให้ซิงเกอร์อย่างเดียวเลย ขายเอาจำนวนมากเข้าว่า ซิงเกอร์ก้ล้อไปผ่อนต่อ จาก 33000 ผ่อนเสร์จตกไป 4หมื่นกว่า เจริญละ มันรวย เรานะจน จำไว้

  9. ไม่ระบุชื่อ says:

    ตอนนี้ตู้ที่มันขายมา มันไม่สนใจแล้ว game ก้เติมไม่ได้ truemove-H ก็เติมไม่ได้ และก็จะออก Board ใหม่อีกละ เจริญละ ไม่แก้ไขของเก่า ทำของใหม่ออกมาขาย ใครอยากเติมเร็วก้ต้องเสียตังเปลี่ยนBoard 5000-7000 รวยจังมึง จนจังกู

  10. ไม่ระบุชื่อ says:

    รวยจังมึง จนจังกู 555555

    ถ้า ADT มาตอบมันก็จบตอบว่า โง่จังมึง โสนะน่า 55555

  11. ไม่ระบุชื่อ says:

    เติมทรูมันนี่ก็ไม่เข้า แถมโทรหาคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่รับสาย ไหนบอก24ชั่วโมง

Leave a Reply | คอมเม้นท์