Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : วันนี้มีแฟรนไชส์เย็น ๆ เหมาะกับอากาศบ้านเราอีกหนึ่งแฟรนไชส์ นั่นคือ I-maru ไอศกรีมผลไม้รูปไข่ รูปทรงภายนอกคล้ายไข่ แต่เนื้อในกลับเป็นไอศกรีมผลไม้แท้ ๆ เป็นครั้งแรกในโลกจากฝีมือเอสเอ็มอีไทย ที่มุ่งขยายตลาดทั้งส่งออก ควบคู่กับในประเทศ ที่มีทั้งคุณภาพ และรสชาติเยี่ยม ไม่แปลกที่หากได้ชิมแล้วจะติดใจ เรามาดูรายละเอียดกันเลยดีกว่า
พี่มรุต ชโลธร เจ้าของกิจการ และผู้บุกเบิกไอศกรีมแบรนด์ I-maru จากบริษัท อินโนเวชั่น ฟู้ด แพคเกจจิ้ง จำกัด
มรุต ชโลธร เจ้าของกิจการ |
"ทุเรียนแปรรูปในท้องตลาดทั่วไปจะมีแต่แบบเดิม ไม่กวนก็ทอดกรอบ ซึ่งทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง คนที่ชอบก็จะชอบมาก ส่วนคนที่ไม่ชอบก็จะไม่แตะเลย แนวคิดในการแปรรูปทุเรียนของผม จึงพยายามทำเป็นผลิตภัณฑ์ที่เข้าถึงลูกค้าตลาดใหญ่มากกว่าที่เป็นมา ง่ายต่อการกิน แม้แต่คนที่ไม่ชอบทุเรียนก็ยังกินได้ จนลงตัวที่จะแปรรูปเป็นไอศกรีม เพราะเป็นของกินเล่นที่ทุกคน ทุกชาติคุ้นเคย และนิยมกันดีอยู่แล้ว" พี่มรุต กล่าว
และที่เลือกเป็นรูปทรงไข่เพราะต้องการสื่อถึงความเป็นธรรมชาติแท้ ๆ และมีรูปทรง ขนาดเหมาะสมในการกิน ส่วนพลาสติกที่ใช้ห่อหุ้มเป็นวัสดุชนิดเดียวกับที่ทำหัวจุกขวดนมทารก จึงมั่นใจด้านความสะอาดปลอดภัย วัตถุดิบผลไม้ ใช้วิธีทำคอนแทร็กฟาร์มมิ่งกับเกษตรกร ขณะที่โรงงานผลิตได้มาตรฐานระดับส่งออก ทั้ง GMP และ HACCP
สำหรับการทำตลาดของไอศกรีม I-maru นั้น พี่มรุต บอกว่า เนื่องจากเป็นนวัตกรรมใหม่ไม่เคยมีมาก่อนในโลก จึงคว้ารางวัลด้านนวัตกรรมอาหารจากหลายสถาบัน และยังได้รับความสนใจจากภาครัฐ โดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ พาไปโรดโชว์งานแฟร์ต่างประเทศ ทำให้ได้รับออเดอร์สั่งซื้อสินค้าจากทั้งประเทศจีน และฮ่องกง เป็นต้น ยอดสั่งประมาณ 2 ตู้คอนเทนเนอร์ต่อเดือน โดยจะเริ่มส่งสินค้าในต้นปีหน้า (2554)
ส่วนที่ในประเทศ ขยายช่องทางตลาด เปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมธุรกิจในรูปแบบกึ่งแฟรนไชส์ โดยเงินลงทุน 45,000 บาท ได้รับอุปกรณ์พร้อมขาย เช่น ตู้แช่ไอศกรีม ชุดอุปกรณ์ตกแต่ง บริการจัดส่งฟรี ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล (ต่างจังหวัดคิดค่าขนส่งตามระยะทาง) ที่ปรึกษาการตลาด ฝึกอบรม และบริการติดตั้งอุปกรณ์ฟรี
สำหรับราคาส่งไอศกรีมอยู่ที่ 29 บาทต่อลูก กำหนดราคาขายปลีกขั้นต่ำ 39 บาทต่อลูก ซึ่งผู้ขายจะมีกำไรขั้นต่ำ 10 บาทต่อลูก (ยังไม่หักค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าเช่า ค่าพนักงาน เป็นต้น)
พี่มรุต ยังเผยอีกว่า ได้ทดสอบตลาดเปิดขายด้วยตัวเอง โดยวางตู้ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร บริเวณโครงการ 26 ซ.1 ซึ่งได้ผลตอบรับอย่างสูง ยอดขายประมาณ 400-500 ลูกต่อวัน นอกจากนั้น ยังมีผู้สนใจซื้อตู้ไปลงแล้ว 4 จุด ได้แก่ ร้าน KATIES’ ใน MAXVALU พัฒนาการ ย่านพาหุรัด ใกล้ไชน่าเวิลด์ ภูเก็ต และหาดใหญ่ วางเป้าภายในสิ้นปีนี้ (2553) คาดจะมีสาขาประมาณ 20 จุดทั่วประเทศ
วิธีกินไอศกรีมผลไม้ และไอศกรีมนมฯ
เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับแฟรนไชส์ไอเดียดี ๆ ทั้งขายในประเทศ และต่างประเทศ และยังไม่มีใครทำมาก่อน ยิ่งน่าลงทุน หากท่านใดสนใจในแฟรนไชส์นี้ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
โทร. 086 -881 -8785
เว็บไซต์. www.i-maru.com
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์
เราคิดว่าต้นทุนและราคาขายมันแพงไป..สำหรับต่างจังหวัด..บางทีนักเรียนนักศึกษามี.งบน้อย..เราก็สนใจเหมือนกันแต่ถ้ามาลงคงขายไม่ได้แน่ๆ
แพงไป //dairy queen ขายถูกกว่า ปรับราคาส่งลงจะดึกว่า