Homeงานเพนต์ , งานศิลปะ , เพ้นเสื้อ , JC Wall Galleryเพนท์รองเท้า , SMEs � 'JC Wall Gallery' ศิลปะงานเพนต์ ลวดลายต์ขึ้นชั้น decor

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : หลาย ๆ ท่านคงเคยได้เจอ ผู้ที่ทำงานไม่ตรงสายอาชีพ วันนี้ก็เช่นกัน เรามีข้อมูลดี ๆ ของสาวที่จบทางด้านบัญชี ที่วัน ๆ ต้องเจอกับตัวเลข แต่เพราะรักงานงานศิลป์เอามาก จึงได้ผันตัวหันมาจับพู่กัน และได้ฝึกฝนตัวเองจากหนังสือต่าง ๆ เรื่อยมา จนรับ "งานเพนท์" หรือวาดลายผลิตภัณฑ์มามากกว่า 10 ปี เรามาดูข้อมูลดี ๆ กันเลยดีกว่า

'JC Wall Gallery' ศิลปะงานเพนต์ ลวดลายต์ขึ้นชั้น decor, รักอาชีพ อาชีพเสริม รายได้เสริม

จันทวรรณ ฉัตรวัชรกุล เจ้าของอาชีพเพนต์ลายลงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จุดเด่นของชิ้นงาน แน่นอนคือ ความละเอียด ประณีต และสวยงามของการเพนต์ลาย ส่วนใหญ่จะเน้นรูปที่เกี่ยวกับธรรมชาติ โดยเฉพาะ ดอกไม้ และลายการ์ตูนที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ซึ่งลูกค้าประจำนั้นจะจำได้ดี อีกทั้ง ยังสร้างสรรค์งานผ้าบาติกควบคู่ไปด้วย

'JC Wall Gallery' ศิลปะงานเพนต์ ลวดลายต์ขึ้นชั้น decor, รักอาชีพ อาชีพเสริม รายได้เสริม
จันทวรรณ ฉัตรวัชรกุล เจ้าของแบรนด์ : JC Wall Gallery
เมื่อประมาณ พ.ศ.2548 คุณจันทวรรณ ได้แตกยอดธุรกิจรับทำผ้าม่านเพิ่มเติม โดยผสมผสานงานเพนต์ และงานผ้าบาติกมาใช้ทำผ้าม่านเพิ่มอีกด้วย

ส่วนทางด้านตลาดนั้น คุณจันทวรรณ ฉัตรวัชรกุล จะมีร้านของตัวเอง ชื่อ "JC" อยู่ที่ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี อีกทั้ง ยังได้รับคัดเลือกเป็นสินค้าโอทอป ประจำ อ.ศรีราชา ทำให้มีช่องทางขายผ่านการออกงานแสดงสินค้าโอทอปด้วย ส่วนการผลิต จะรับผิดชอบออกแบบเองทั้งหมด และมีผู้ช่วยเป็นทีมงานเพนต์ด้วยกันทั้งหมด 4 คน

ในเรื่องของปัญหาทางธุรกิจอยู่ที่สินค้าแต่ละชิ้นใช้เวลาทำค่อนข้างนาน ราคาไม่สูงนัก อย่างรองเท้าผ้าใบเพนต์ลาย โดยเฉลี่ยช่างหนึ่งคน จะทำได้ประมาณ 10 คู่ต่อสัปดาห์ ขายคู่ละไม่กี่ร้อยบาท เมื่อหักต้นทุนต่างๆ แล้ว กำไรที่ได้ไม่คุ้มกับเวลา และค่าฝีมือแรงงานเท่าที่ควร

'JC Wall Gallery' ศิลปะงานเพนต์ ลวดลายต์ขึ้นชั้น decor, รักอาชีพ อาชีพเสริม รายได้เสริม

และเมื่อพบข้อด้อยของธุรกิจ หรืออาชีพที่ทำอยู่ คุณจันทวรรณ ได้เข้าร่วมโครงการสร้างคุณค่าให้แก่สินค้าและบริการ SMEs ของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ซึ่งได้ส่งทีมงานเข้ามาให้คำปรึกษา และต่อยอดธุรกิจ พัฒนางานเพนต์และบาติก ก้าวสู่กลุ่ม decor หรือสินค้าของตกแต่งบ้านนั่นเอง

"ทีมงาน สสว. เห็นว่า เรามีจุดเด่นเรื่องทักษะการเพนต์ดีอยู่แล้ว ดังนั้น แนวทางในการสนับสนุน จึงช่วยต่อยอดพัฒนาสินค้าเพื่อหาตลาดใหม่ เน้นไปเป็นสินค้าตกแต่งบ้านสำหรับผู้ชื่นชอบงานศิลปะ ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่ และลูกค้ามีกำลังซื้อสูง สามารถทำกำไรต่อหน่วยได้มากกว่า อีกทั้ง เนื่องจากเราอยู่ในเมืองท่องเที่ยวอย่าง จ.ชลบุรี เหมาะที่จะขยายหาลูกค้ากลุ่มบูทิค โฮเต็ล ร้านอาหาร และนักท่องเที่ยว นอกจากนั้น ทาง สสว.ยังช่วยสร้างแบรนด์ใหม่ ชื่อ "JC Wall Gallery" เพื่อให้มีความเป็นสากล และแสดงถึงตัวตนชัดเจนยิ่งขึ้น" คุณจันทวรรณ กล่าว

'JC Wall Gallery' ศิลปะงานเพนต์ ลวดลายต์ขึ้นชั้น decor, รักอาชีพ อาชีพเสริม รายได้เสริม

ทั้งนี้ สินค้าที่พัฒนาร่วมกับ สสว. เบื้องต้น คือ Boutique wall decor โดยนำผ้ามาเพนต์ลายใส่กรอบหรือเฟรม จัดเป็นชุดภาพต่อ สำหรับไว้ประดับติดผนังบ้าน ซึ่งช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มจากงานเพนต์แบบเดิมๆ หลายเท่าตัว อย่างเช่น เสื้อเพนต์ลาย ขายได้แค่หลักร้อย แต่มาทำเป็น wall decor ราคาเป็นหลักพันถึงหมื่น ในขณะที่ต้นทุนผลิต และระยะเวลาทำแทบไม่แตกต่างกันเลย

สำหรับงาน wall decor ขณะนี้มีอยู่ 3 รูปแบบ คือ

  • ชุด 3 ภาพ แบบ Pieces vertical (ขนาด 50x100 cm)
  • ชุด 3 ภาพ แบบ Pieces square (ขนาด 45x45 cm)
  • ชุด 4 ภาพ แบบ Pieces square (ขนาด 60x60 cm)
ราคาแตกต่างกันไปตามลวดลาย ประมาณชุดละ 3,000-10,000 บาท ต่อชุดใช้เวลา 3-7 วัน โดยเน้นลายดอกไม้ธรรมชาติ รวมถึง วาดตามความต้องการของลูกค้า

และคุณจันทวรรณ กำลังสร้างเว็บไซต์ขายผ่านออนไลน์ เพื่อเป็นช่องทางในการขยายธุรกิจ และเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น พร้อมกับพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับกับความต้องการของตลาดอย่างสม่ำเสมอ

หากท่านใดสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมกับอาชีพเพนท์ หรือวาดลวดลายต่าง ๆ ลงในชิ้นงานดี ๆ แบบนี้ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :

โทร. 089 -789 -0463 | 038 -483 -086
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์
เรียบเรียงใหม่

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์