Homeโคมไฟรีโมต , รีโมต , รีโมทคอนโทร , ไอเดียดี , SMEs � แจ้งเกิด! 'โคมไฟรีโมต' นวัตกรรมใหม่ผีมือคนไทย ใส่ใจโลกร้อน

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ :  "โลกร้อน!" คำ ๆ นี้ทุกคนย่อมรู้จักมันเป็นอย่างดี หลาย ๆ ที่ร่วมใจกันรณรงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดโลกร้อน วันนี้รักอาชีพมีข้อมูลธุรกิจดี ๆ ที่เกิดขึ้นจากไอเดียเล็ก ๆ ที่อยากให้เกิดความสะดวกสะบายในการใช้ รีโมทคอนโทรลกับโคมไฟ และแนวคิดนี้ยังได้รับการยกย่องจากนานาชาติอีกด้วย เรามาดูรายละเอียดโคมไฟรีโมต รักโลกแบบนี้กันเลยดีกว่า

แจ้งเกิด! 'โคมไฟรีโมต' นวัตกรรมใหม่ผีมือคนไทย ใส่ใจโลกร้อน, เฟรนไชส์, อาชีพเสริม, รายได้เสริม

"โคมไฟระบบรีโมต" จุดเริ่มต้นนั้นมาจากความปัญหารำคาญใจในชีวิตประจำวันของพ่อลูกอ่อนธรรมดาๆ คนหนึ่ง และกำลังได้การยกย่องจากนานาชาติ ให้เป็น "โนว์ฮาว (Know How)" ที่มีส่วนช่วยแก้ปัญหาภาวะโลกร้อน เป็นสินค้าที่มีความสำคัญระดับโลกเลยทีเดียว!

คุณกิตติพงศ์ บุษสาย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เค.บี.สมาร์ท คอนโทรล จำกัด อายุ 44 ปี หรือเรียกว่า คุณเก่ง ได้สละเวลาให้ข้อมูลธุรกิจที่ดูแลอยู่ ได้ย้อนถึงความเป็นมาส่วนตัวให้รู้จักกันก่อน เริ่มจากจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านบริหารงานบุคคล จากมหาวิทยาลัยเกริก เคยผ่านงานมาหลายด้าน ทั้งดีเจเปิดแผ่นในเธค เจ้าของผับ ฝ่ายขายของโรงแรม และบริษัทกระเบื้องชื่อดัง จนอายุได้ 36 ปี แต่งงานมีครอบครัว ภรรยาอยากให้เลิกชีวิตกลางคืน จึงหันมาทำธุรกิจส่วนตัวของครอบครัว เพื่อจะได้มีเวลาดูแลลูก ช่วงชีวิตนี้เองที่เป็นจุดเริ่มของการทำธุรกิจ "โคมไฟรีโมด" นี่เอง

แจ้งเกิด! 'โคมไฟรีโมต' นวัตกรรมใหม่ผีมือคนไทย ใส่ใจโลกร้อน, เฟรนไชส์, อาชีพเสริม, รายได้เสริม
คุณกิตติพงศ์ บุษสาย เจ้าของ "โคมไฟรีโมต"
"ตอนนั้นมีลูกเล็ก ชอบร้องไห้ตอนตี 2 ตี 3 ทุกวัน ผมเป็นคนดูแลลูกแต่เตียงนอนกับสวิตช์ไฟ มันไกลกันเกือบ 10 เมตร พอต้องเดินไปเปิดไฟ ต้องเตะพัดลมทุกคืน บางทีเดาผิดเดาถูกไม่รู้ลูกเป็นอะไร เข้าใจว่าเขาหิว พอไปชงนมให้เขาไม่กิน นมก็เปลือง เสียเวลาก็เสีย ง่วงก็ง่วง เลยมานั่งคิดว่าจะทำยังไงดี" คุณเก่ง เล่าปัญหาให้ฟังเมื่อครั้งเป็นพ่อลูกอ่อน"

จากนั้น คุณเก่งจึงได้คิดหาวิธีแก้ไข และได้ข้อสรุปการแก้ปัญหาเปิดไฟห้องนอนช่วงกลางดึกคือ ถ้ามี รีโมตคอนโทรล เหมือนกับโทรทัศน์ หรือเครื่องปรับอากาศ น่าจะดีไม่น้อย คิดได้จึงไปยัง บ้านหม้อ แหล่งจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่จนแล้วจนรอด หาร้านไหนก็ไม่มีขาย

"พอพบว่าสินค้าตามต้องการยังไม่มีขาย และด้วยความที่มีประสบการณ์ด้านการตลาดมาก่อน จึงทำให้เกิดความคิดว่าคนที่มีฐานะพอๆ กับตัวเองน่าจะมีถึงหลักล้านคน และคนที่มีฐานะดีกว่าต้องมีอยู่ไม่น้อย ฉะนั้น คนทั้ง 2 กลุ่มนี้อาจกำลังเผชิญปัญหากวนใจเหมือนกับเรา แต่พวกเขาหาซื้ออุปกรณ์มาอำนวยความสะดวกไม่ได้เหมือนกัน เลยเกิดความคิดที่จะทำธุรกิจนี้ และเริ่มต้นด้วยการ คิดเงียบ ๆ มีเพื่อนอีกคนเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วน"

โดยได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เป็นคนออกแบบวงจรไฟฟ้า ดัดแปลงให้เป็นรีโมตคอนโทรลทั้งแบบคลื่นวิทยุ และแสงอินฟราเรด "ลองผิด ลองถูก" เป็นเวลานานราว 1 ปี ใช้เงินทุนไปกว่า 1 ล้านบาท จนผลงานจะออกมา "นิ่ง" อยู่ในระดับน่าพอใจ

"ช่วงแรกออกแบบเป็นกล่องพลาสติคธรรมดา ใช้เป็นรีโมตเปิด-ปิดสวิตช์ไฟ แต่พอไปหารือกับทางสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ ได้รับคำแนะนำให้เขียนออกมาเป็นแผนธุรกิจ ก่อนที่ทางเอสเอ็มอี แบงก์ จะเข้ามาสนับสนุนเรื่ององค์ความรู้ผ่านทางโครงการเสริมสร้างผู้ประกอบการใหม่" คุณเก่ง บอก

แจ้งเกิด! 'โคมไฟรีโมต' นวัตกรรมใหม่ผีมือคนไทย ใส่ใจโลกร้อน, เฟรนไชส์, อาชีพเสริม, รายได้เสริม
โคมไฟรีโมท กับรูปลักษณ์ที่น่าสนใจ
ภายหลังจากผ่านการอบรมและหารือกับทางผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่าย ทำให้คุณเก่งสามารถต่อยอดความคิด หา "จุดขาย" ของสินค้าในแบบของเขาได้มากกว่า 1 มุม

"ถ้าขายเฉพาะระบบเปิด-ปิดไฟฟ้าด้วยรีโมตคอนโทรล คงวางขายได้แค่ในร้านขายอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วไป แต่ถ้าเรามีมุมขายมากกว่า 1 จุด คือสวยด้วย เท่ด้วย สะดวกสบายด้วย คงขายได้มากขึ้น เลยคิดต่อยอดด้วยการนำวงจรระบบรีโมดมาใส่โคมไฟ ก่อนออกแบบให้มีรูปทรงสวยงามแปลกตา เหล่านี้น่าจะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จเร็วขึ้น"

และด้วยความที่สินค้ามีความโดดเด่น แปลกใหม่ น่าสนใจ หลังจากวางตลาดได้ไม่นาน ทั้งหน่วยงานราชการและสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างให้ความสนใจในผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดี จนกระทั่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา คุณเก่ง บอกว่า ได้รับอี-เมลจาก "สมาพันธ์ธุรกิจโลก" มีใจความว่า บริษัท เค.บี.สมาร์ท คอนโทรล จำกัด ซึ่งอยู่ในความดูแลของเขานั้น ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้รับรางวัลประจำปี ในฐานะธุรกิจมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์มีความสำคัญกับสังคมโลก

คุณสมบัติของโคมไฟอัตโนมัติ สามารถรับสัญญาณรีโมตรังสีอินฟราเรดได้ในระยะถึง 30 เมตร ทำหน้าที่เสมือนสวิตช์ปิดเปิดไฟฟ้า ทำให้ไม่สิ้นเปลืองพลังงาน แตกต่างกับการปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยรีโมต อย่างโทรทัศน์ที่แม้หน้าจอจะมืดแต่กินไฟเหมือนเปิดปกติ ส่วนราคาขายอยู่ที่ 3,500-10,000 บาท ต่อชิ้น ขึ้นอยู่กับแบบที่เลือก

หากท่านใดสนใจในรายละเอียดโคมไฟระบบรีโมตคอนโทรล และระบบเปิด-ปิด ด้วยรีโมตคอนโทรล ของบริษัท เค.บี.สมาร์ท คอนโทรล จำกัด สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ :

ลขที่ 38/182 หมู่บ้านสุขประยูรฮิลล์ หมู่ 9 ถนนสุขประยูร ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี 20000

โทร. 038- 270 -615 | 086- 996 -3111
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : มติชนกรุ๊ป
เรียบเรียงใหม่
ภาพจาก : ผู้จัดการออนไลน์

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์