Homeเม็ดมะม่วง , อาชีพเสริม � เม็ดมะม่วงกรอบแก้ว ของขวัญที่นิยมสำหรับการขายตลอดทั้งปี

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : “เม็ดมะม่วงหิมพานต์กรอบแก้ว” ขนมที่นิยมนำเป็นของขวัญในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ขายได้ตลอดปี และยิ่งช่วงใกล้เทศกาสปีใหม่ ก็จะยิ่งขายดียิ่งขึ้น เรามาดูรายละเอียดกันเลยครับ..


นันทวรรณ กล่ำกลาง หรือคุณ “ตุ๊ก” ได้เล่าให้ฟังว่า ได้ทำขายเป็นอาชีพเสริม ปัจจุบันยังทำงานเป็นพนักงานบริษัท ชอบใช้เวลาว่างทำในสิ่งที่ชอบ คือฝึกหัดทำอาหา รและขนมที่ชอบรับประทาน อย่างเช่น ขนมถั่วกรอบแก้ว ถั่วอบเกลือ ฯลฯ เป็นต้น และเริ่มทำขนมเพื่อที่จะใช้เป็นของขวัญเมื่อต้นปี 2553 ทำแจกเพื่อน ๆ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ พอเพื่อน ๆ ได้ลองรับประทาน ต่างก็บอกเหมือนกันว่าอร่อย ก็เชียร์ให้ทำขายเป็นอาชีพเสริม เพราะต้องการสั่งซื้อไปฝากญาติ และผู้ใหญ่ที่นับถือ นั่นคือจุดเริ่มต้น จากนั้นก็บอกกันปากต่อปากไปยังบริษัทอื่น ๆ ด้วย”

อุปกรณ์ที่ใช้ทำ หลัก ๆ ก็จะมี เตาแก๊ส, กระทะ, ตะหลิว, ถาดสเตนเลส และเครื่องใช้เครื่องครัวเบ็ดเตล็ดอื่น ๆ ส่วนวัตถุดิบและส่วนผสมที่ใช้ในการทำ สิ่งสำคัญก็คือ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ดิบ

นันทวรรณ กล่ำกลาง 

ขั้นตอนวิธีการทำ “เม็ดมะม่วงหิมพานต์กรอบแก้ว”
  • เริ่มจากนำเม็ดมะม่วงหิมพานต์ดิบ น้ำตาลทราย ผงโอวัลติน และน้ำสะอาด ใส่ลงไปในกระทะ ใส่น้ำพอท่วมเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ใช้ไฟปานกลาง เคี่ยวไปเรื่อย ๆ จนน้ำใกล้งวด ระหว่างนี้ให้คอยคน เพื่อป้องกันน้ำตาลติดกระทะ

  • เคี่ยวไปเรื่อย ๆ จนน้ำแห้งหมด ให้ลดไฟเบาลง คนไปเรื่อย ๆ จนน้ำตาลเริ่มเยิ้มเล็กน้อย ก็ให้ใส่เกลือลงไปเล็กน้อย ทำการคนต่อไปจนน้ำตาลเคลือบเม็ดมะม่วงเป็นเงาแวววาว ระหว่างนี้ให้โรยงาขาวใส่ลงไปให้ทั่ว ใช้ตะหลิวคั่วคนไปเรื่อย ๆ ให้ทั่ว แล้วทำการปิดไฟ

  • จากนั้นยกลงจากเตา เทใส่ภาชนะ กระจายเม็ดมะม่วงหิมพานต์ให้แยกกัน รอจนเย็นสนิทจึงบรรจุใส่ภาชนะหรือขวดโหลที่มีฝาปิดสนิท หรือจะเป็นถุงพลาสติกก็ได้


การสั่งขนมนั้น คุณตุ๊กบอกว่าจะต้องออร์เดอร์มาก่อนล่วงหน้า 1 วัน เพื่อจะเตรียมของให้พร้อม เพราะจะทำกันแบบวันต่อวัน เพื่อรักษาคุณภาพขนม ซึ่งการทำวันต่อวันจะทำให้ขนมมีความสด ใหม่ มีกลิ่นหอม รสชาติอร่อย และกรอบอยู่เสมอ จุดนี้ถือว่าเป็นจุดเด่น-จุดขายของคุณตุ๊กเลยทีเดียว และที่สำคัญคือวัตถุดิบที่ใช้ต้องคุณภาพดี เม็ดมะม่วงก็จะไปซื้อหาเองจากเจ้าประจำที่เยาวราช รวมถึงการเลือกบรรจุภัณฑ์หรือโบที่ตกแต่ง ก็ลงมือทำเอง

สำหรับราคาขายเม็ดมะม่วงหิมพานต์กรอบแก้ว คือ กก.ละ 350 บาท โดยมีกำไรประมาณ 30% หากลูกค้าต้องการแบบใส่ภาชนะสำเร็จรูปก็มีหลายรูปแบบ เช่น แบบขวดโหลสวย ๆ ราคา 200 บาท, กล่องพลาสติกรูปไข่เก๋ไก๋ ราคา 170 บาท หรือจะสั่งซื้อเป็นกิโลฯ แล้วให้จัดแบ่งใส่ภาชนะต่าง ๆ ก็ได้ ลูกค้าสามารถกำหนดแพ็กเกจตามขนาดและจำนวนที่ต้องการได้ จุดนี้ก็เป็นบริการที่ลูกค้าถูกใจกันไม่น้อยเลยทีเดียว

นี้ก็เป็น อาชีพเสริม ดีๆ ที่ขายได้ตลอดทั้งปี.
หากท่านใดสนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เม็ดมะม่วงหิมพานต์กรอบแก้ว” ของร้านขนมบ้านคุณนัน ก็ติดต่อคุณตุ๊กได้ที่ :

โทร. 089 -777 -5924 | 081- 566 -5837
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เดลินิวส์
เรียบเรียงใหม่

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์