Homeข่าวสาร , เอสเอ็มอี � 'เอสเอ็มอีแบงก์' ประกาศไม่ขึ้นดอกเบี้ยกู้ ช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้า

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : เอสเอ็มอีแบงก์ยืนยันไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จนถึงสิ้น Q1/2554 ระบุเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผปก. เผยความช่วยเหลือสินเชื่อแก้ภัยน้ำท่วม มีผู้ขอกู้กว่า 1.4 หมื่นราย วงเงินกว่า 4,900 ลบ. อนุมัติแล้วกว่า 8,700 ราย วงเงิน 3,300 ลบ. ชั่งใจเสนอคลังเพิ่มวงเงิน

'เอสเอ็มอีแบงก์' ประกาศไม่ขึ้นดอกเบี้ยกู้ เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระลูกค้า


นายโสฬส สาครวิศว กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) กล่าวว่า แม้ขณะนี้ ธนาคารพาณิชย์หลายแห่งจะทยอยขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยในตลาดจะปรับตัวสูงขึ้น ตามการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายของคณะกรรมการการเงิน แต่ในส่วนของเอสเอ็มอีแบงก์ จะคงดอกเบี้ยอัตราเงินกู้ไว้เท่าเดิม โดยจะไม่มีการปรับเพิ่มไปจนถึงสิ้นไตรมาส 1 ปีหน้า เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของลูกค้าที่เป็นรายเล็ก โดยปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อของเอสเอ็มอีแบงก์ เอ็มแอลอาร์อยู่ที่ 7.00% ต่อปี

กก.ผจก. เอสเอ็มอีแบงก์เผยต่อว่า สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในโครงการสินเชื่อเอสเอ็มอีเพาเวอร์ เพื่อผู้ประสบอุทกภัยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่ประสบภัยมาลงทะเบียนแล้ว 1.8 หมื่นราย และยื่นขอสินเชื่อแล้ว 1.4 หมื่นราย วงเงิน 4,900 ล้านบาท มีการอนุมัติแล้ว 8,700 ราย วงเงิน 3,300 ล้านบาท ซึ่งยอดขอสินเชื่อเกือบเต็มวงเงินที่ตั้งไว้ 5,000 ล้านบาทแล้ว ขณะที่ความต้องการสินเชื่อยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จึงอยู่ระหว่างพิจารณาขอขยายวงเงินในโครงการเพิ่มเติมจากกระทรวงการคลังและต้องนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาอนุมัติของคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีกครั้ง

ทั้งนี้ จังหวัดที่ยื่นขอสินเชื่อมากที่สุดเป็นผู้ประกอบการในหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งมีประมาณ 8,000 ราย วงเงิน 3,585 ล้านบาท เนื่องจากเป็นจังหวัดที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยมากที่สุด รองลงมาที่นครราชสีมา ยื่นขอกู้ 2,400 ราย อนุมัติแล้ว 1,200 ล้าน วงเงิน 242 ล้านบาท ชัยภูมิขอกู้ 1,800 ราย และพระนครศรีอยุธยายื่นขอกู้ 912 ราย โดยในสัปดาห์หน้าธนาคารจะไปเปิดบูทรับคำขอสินเชื่อที่สมุยและจังหวัดอื่นๆ ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ผู้จัดการออนไลน์

1 comments

  1. อยากให้ดอกเบั้ยถูกกว่านี้จัง

Leave a Reply | คอมเม้นท์