Home"ถุงชาประจำราศี" , "ไอเดียดี" , "HOUSE OF T" � แทนใจสื่อผ่าน 12 ราศี ถุงชาประจำราศี สวยเ๋ก๋ “HOUSE OF T”

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : โดยปกติถุงใส่ชา แทบจะไม่มีความพิเศษใดๆ ให้จำจด น่าจะดี หากมีถุงชาที่สามารถใช้ประโยชน์เป็นของขวัญชิ้นพิเศษมอบในวันสำคัญต่างๆ ได้ นี่คือไอเดียเก๋จาก “HOUSE OF T” ที่ตอบโจทย์ใส่ลวดลาย 12 ราศีลงบนถุงชา พร้อมสื่อความหมายผ่านชา 12 รสชาติ เพื่อผูกโยงความสำคัญสร้างความประทับแก่ผู้รับ เหมาะสำหรับเป็นของขวัญสื่อถึงความห่วงใยในเรื่องสุขภาพ

ตัวอย่างถุงชา 12ราศี
อรณิชา ธรรมสุวรรณา เจ้าของไอเดียถุงชา 12 ราศี “HOUSE OF T” เล่า ว่า ความตั้งใจเบื้องต้นแค่อยากลองประดิษฐ์ของขวัญสักชิ้นด้วยตัวเอง เริ่มจากมองหาวัตถุดิบง่ายๆ ใกล้ตัว และด้วยความที่เป็นคนชอบดื่มชา จึงมองหาลูกเล่นให้ถุงชาธรรมดาๆ ให้กลายมาเป็นของขวัญชิ้นเก๋ๆ โดยลองเปลี่ยนจากด้ายสีขาวผูกติดกับซองชา มาเป็นกระดาษดึงออกมาและสามารถเขียนความในใจลงไปได้ โดยลองทำไปเป็นของขวัญให้คนรู้จัก ปรากฏว่า ได้รับความพึงพอใจ ช่วยจุดประกายให้อยากสานต่อไอเดียให้ไกลกว่านี้

ลักษณะแบบตะวันตก
จากงานอดิเรก เธอพยายามพัฒนาให้ผลิตภัณฑ์สามารถออกตลาดได้จริง โดยได้เข้าไปร่วมโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของคนรุ่นใหม่ ของศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ TCDC ช่วยต่อยอดให้กลายมาเป็นถุงชา 12 รส และ 12 ราศี

นอกจากถุงชายังมีโปสการ์ด
“ครั้งแรกที่ก้าวเข้ามาใน TCDC เรามีแค่ไอเดียที่ต้องการทำชาที่เราชอบให้กลายเป็นของขวัญ ซึ่งทาง TCDC ช่วยปรับแก้ไอเดียว่า ควรลองเพิ่มลูกเล่นลงไป อย่างเช่นการทำบรรจุภัณฑ์ให้ดูน่าสนใจมากขึ้น เลยมองเห็นความสำคัญของเรื่องราศี ที่สามารถใช้ได้ทุกฤดูกาล เราเลยออกแบบให้เป็นรูป 12 ราศี แล้วพิมพ์ลายลงบนถุง ลักษณะของตัวการ์ตูนเป็นสัตว์สไตล์ตะวันตก หน้าตาน่ารักแตกต่างกันไปใน 12 เดือน อีกทั้งยังมีกระดาษอธิบายความหมายและลักษณะอุปนิสัย พร้อมทั้งการเลือกชาให้เหมาะกับแต่ละราศีอีกด้วย” อรณิชา กล่าว

ผลิตภัณฑ์จาก House of T
การเลือกใช้วัตถุดิบ สำหรับส่วนถุงที่ใช้จะทำมาจากหนังสังเคราะห์ ซึ่งมีความคงทน การสกรีนลายสวยงาม สีไม่ลอกง่าย คงทนต่อการซักและใช้งานได้ยาวนาน ส่วนด้านในจะประกอบด้วย ถุงชา 5 ถุง น้ำหนัก 20 กรัม เป็นใบชาจาก จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นพันธุ์ที่หอมนุ่มมาก โดยการคัดสรรชาแต่ละชนิด จับคู่ให้เหมาะกับแต่ละราศี ถือเป็นการบ้านค่อนข้างยาก ต้องศึกษาคุณสมบัติของชาในแต่ละแบบอย่างพิถีพิถัน เพราะต้องการให้ผู้ซื้อเกิดความพึงพอใจกับรูปลักษณ์และรสชาติ

ราศีมังกรเป็นคน บ้างาน ซีเรียส เคร่งเครียด ในรูปก็จะใส่ชุดสูททำงาน
ด้วยต้นทุนการผลิตค่อนข้างสูงมาก เนื่องจากชิ้นงานทุกอย่างที่ทำต้องคูณด้วย 12 ทั้งแบบถุง ต้องเป็น 12 แบบ ชา 12 รสชาติ ดังนั้น ราคาสินค้าสูงไปด้วย อยู่ที่ 795 บาท สินค้านี้จึงมุ่งวางตำแหน่งของตัวเองให้เป็นของขวัญชิ้นพิเศษ ไม่เหมือนใคร ถูกใจคนรับ และยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

ตัวอย่างถุงชาตามราศี
กลุ่มเป้าหมายกำหนดที่อายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป เนื่องจากมีกำลังในการซื้อสูง และในอนาคตอยากจะขยายกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงวัยรุ่นด้วย โดยออกแบบสินค้าใหม่ที่มีต้นทุนไม่สูงมากนัก เพื่อให้เด็กวัยรุ่นสามารถเลือกซื้อได้ เนื่องจากเคยไปเปิดตัวที่งาน “สยามละลานตา” ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าคนรุ่นใหม่ จัดที่สยามสแควร์ ได้รับความสนใจจากวัยรุ่นอย่างมาก แต่เนื่องจากราคาสินค้าค่อนข้างสูงสักหน่อย จึงไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเหล่านี้ได้

ราศีธนูเป็นคนรักการท่องเที่ยว จะดูทะมัดแทมง และชอบเข้าสังคม ในรูปจึงดูเด็ดเดี่ยว มุ่งมั่น
ในด้านช่องทางการขาย คือ ฝากขายที่ TCDC SHOP ชั้น 6 ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเลียม และร้านค้าที่สั่งออเดอร์ นอกจากถุงชา 12 ราศีแล้ว ยังทำโปสการ์ดที่คงเอกลักษณ์ลวดลาย 12 ราศีน่ารักๆให้ได้เลือกซื้อ เพื่อเขียนความในใจส่งไปพร้อมของขวัญได้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น ราศีพฤษภ ถุงใส่ชาจะเขียนว่า the secret of Martha ข้างในมี description เล่าเรื่องราว นิสัยของMarthaซึ่งเป็นนิสัยของราศีพฤษภ เช่น บอกว่าเป็นคนอดทน นิ่งๆ หัวโบราณ ฯลฯ ชอบทานเนื้อสัตว์ ความลับของเค้าก็คือการดื่มชาเขียวเพื่อลดคลอเรสเตอรอล ซึ่งแต่ละราศีจะมีเรื่องราวต่างกันไปและดื่มชาไม่เหมือนกัน

แบรนด์ House of T
“ในอนาคตอยากจะมีหน้าร้านเป็นของตัวเอง ซึ่งเราอยากจะเป็นคนอธิบายตัวสินค้าของเราเองให้คนที่ซื้อเข้าใจ ว่าทำไมมันถึงราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากเราไม่ได้ขายแค่บรรจุภัณฑ์ หรือที่ชนิดของชา แต่เราขายไอเดียที่ใช้ ประกอบกับรูปแบบที่ดึงดูดลูกค้า พอเราได้ขายเอง อธิบายเองก็จะทำให้ลูกค้าเข้าใจในชิ้นงานมากขึ้น และยอมที่จะควักกระเป๋าแบบไม่คิดหนักอีกด้วย ตอนนี้คิดว่าต้องศึกษาเรื่องการตลาดให้มากขึ้น เนื่องจากมีแค่ความคิดสร้างสรรค์เป็นต้นทุนที่ดีแล้ว เรื่องการตลาดก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์พัฒนาให้มากยิ่งขึ้นและ รู้จักการเข้าถึงตลาดได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย” อรณิชา กล่าวทิ้งท้าย



"โทร. 08-9142-8664 หรือ www.houseoftofficial.com"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์