Home"กระเป๋าผ้า" , "ไอเดียดี" � ทางเลือกที่ทันสมัย​​ใช้กระเป๋าผ้าแทนตะกร้าของขวัญรักษ์โลก

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : กระเช้า ตะกร้าใส่ของขวัญ เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่มาช้านาน ตะกร้าได้ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีความหลากหลาย แต่ปัญหาของกระเช้า คือไม่สะดวกเวลาถือนำไปมอบ และประกอบกับกระแสของกระเป๋าผ้าลดโลกร้อนที่มาแรงในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

บริษัท สเตซีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตจำหน่ายของขวัญตามเทศกาล จึงเกิดไอเดียใหม่ๆ ออกแบบกระเป๋าผ้าใส่ของขวัญ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ในการมอบของขวัญด้วยตะกร้าแบบเดิมๆ

รูปแบบตั้งโต๊ะ
นายพรชัย จันทชีวกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สเตซีย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เล่าถึงที่มาของกระเป๋าผ้าของขวัญ ว่า เกิดขึ้นมาจากคำบอกเล่าของลูกค้าเวลานำกระเช้าปีใหม่ไปมอบให้แก่คนรับ ตามสถานที่ต่างๆ ครั้งละหลายกระเช้าบางครั้ง รู้สึกหนัก ถือลำบาก ต้องอ้าแขนจนเมื่อย บริษัทซึ่งพื้นฐานเป็นผู้ผลิตและออกแบบของขวัญอยู่แล้ว จึงได้คิดออกแบบกระเป๋าผ้าใส่ของขวัญแทนกระเช้าปีใหม่ ออกมาเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว

สำหรับข้อดีของกระเป๋าผ้า คือ สะดวก ถือง่าย ไม่เมื่อยแขน ดูสวยงาม และทันสมัย ไม่แพ้รูปแบบกระเช้า เวลาได้รับพร้อมกันหลายใบก็เก็บได้ง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ เกะกะเหมือนตะกร้า เพราะสามารถพับเก็บได้ และที่สำคัญสามารถนำกลับมาใช้งานต่อได้อีก ในโอกาสต่อไป หรือ นำไปใช้งานในแบบอื่นๆได้ นอกเหนือจากเป็นกระเป๋าของขวัญ และเพื่อป้องกันการลอกเลียนแบบ เราได้ทำการจดลิขสิทธิ์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะเป็นที่เรียบร้อย

แบบแขวนผนัง
โดยรูปทรงของกระเป๋าออกแบบมา 2 แบบ คือ แบบตั้งโต๊ะทรงเหลี่ยม และแบบแขวนทรงสูท ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะสมกับการใส่อาหารและเครื่องดื่ม โดยแบ่งออกเป็นช่อง เป็นล็อก เพื่อให้เหมาะกับการใส่อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ต่างๆ จะได้เป็นสัดส่วน ป้องกันอาหารและเครื่องดื่มมากระแทกเกิดการเสียหายได้

ทั้งนี้ ทางบริษัทได้เริ่มทำออกมาจำหน่ายตั้งแต่ปี พ.ศ.2552 ปีนี้นับเป็นปีที่สอง โดยได้พัฒนารูปแบบมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงรุ่นปัจจุบัน มีกว่า 5 รูปแบบ ส่วนราคาของกระเป๋า ขึ้นอยู่กับอาหาร เครื่องดื่มที่ใส่อยู่ในกระเป๋า หรือ สามารถซื้อกระเป๋า เพียงอย่างเดียว และไปใส่อาหาร เครื่องดื่ม หรือของอื่นๆ ได้ตามต้องการ โดยถ้ามีสินค้าภายใน ราคา เริ่มตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไปจนถึง 5,000 บาท ขึ้นอยู่กับสินค้าภายใน ส่วนลูกค้าที่สนใจสั่งเฉพาะกระเป๋าจะมีราคาตั้งแต่ 500 บาทถึง 600 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบ

ถูกใจทั้งผู้มอบและผู้รับ
ส่วน แนวทางในการทำตลาด มองไปที่กลุ่มลูกค้าทั้ง 2 กลุ่มใน 3 รูปแบบคือกลุ่มลูกค้าเก่าได้ส่งแคตตาล็อค พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ส่วนลูกค้าใหม่ใช้ระบบแนะนำบอกต่อ และการออกบูท และรูปแบบที่ 3คือการใช้ประโยชน์จากอินเตอร์เน็ทผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งสะดวกและรวดเร็ว และขายผ่านช่องทางระบบเทเลมาร์เก็ตติ้ง และ ผ่านทางเว็บไซต์ ลูกค้าหลักในขณะนี้ 95% เป็นกลุ่มองค์กร บริษัท ห้างร้าน ส่วนที่เหลือ 5% เป็นบุคคลทั่วไป

สำหรับผลตอบรับในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจค่อนข้างมาก และมีลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีการทดลองสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยในปีที่สอง จนทางบริษัทต้องเพิ่มรูปแบบมาขายกระเป๋า แทนที่การขายกระเช้าอย่างเดียว โดยบริษัทคาดหวังยอดขายในปีใหม่ที่จะถึงนี้ น่าจะมีการเติบโตประมาณ 10% จากปีที่ผ่านมา และน่าจะเพิ่มประมาณ 20 % ในส่วนของกระเช้าปีใหม่ และ โตเป็น 20% ของสินค้ารวมทุกประเภทของบริษัท

ในส่วนสินค้าที่นำมาจัดใส่กระเป๋าของขวัญ มีสินค้าให้เลือกจากหลายบริษัทที่ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท อาทิ สก็อต โอวัลติน ทิปโก้ บีอิ้ง เป็นต้น ซึ่งในส่วนผลิตภัณฑ์ที่ออกมาในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของบริษัท เท่านั้น แต่รายได้หลักอยู่ที่ การจัดส่งช่อดอกไม้และของขวัญในโอกาสต่างๆ

และในปีนี้ เป็นครั้งแรกที่บริษัทได้นำนวัตกรรมการส่งของขวัญในแบบ Speed Gift Fifty Nine ภายใต้คอนเซ็ปต์การทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายภายใน 59 นาที มาเป็นจุดขายให้กับคนที่ชื่นชอบความเร็ว (เฉพาะพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ รอบในเท่านั้น) ถือว่าเป็นครั้งแรกในวงการการจัดส่งมอบขวัญและดอกไม้ เนื่องจากยังไม่เคยมีใครกล้าทำมาก่อน เพราะปัญหาการจราจร แต่บริษัทมั่นใจว่าสามารถทำได้ เพราะมีความพร้อมในเรื่องตัวสินค้า พนักงานมีความชำนาญและเชี่ยวชาญ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็ว ลูกค้าคนใดที่ชื่นชอบความรวดเร็วทันใจ ทดลองเรียกใช้บริการได้ในช่วงเทศกาลแห่งการมอบของขวัญ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปี 2554 ที่จะถึงนี้

"โทร. 02-294-1551www.stacey.co.th"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

1 comments

  1. ขออนุญาตฝากวิธีการหารายได้พิเศษ งานทำที่บ้านได้ http://nationjobs.blogspot.com/2012/08/blog-post_14.html

Leave a Reply | คอมเม้นท์