Home"โคมไฟคลาสสิก " , "ไอเดียดี" , "แฮนด์เมด" � โคมไฟคลาสสิก แฮนด์เมดชิ้นเดียวในโลก

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : โคมไฟจากร้าน “Eyecatch BKK” โดดเด่นด้วยรูปทรง แปลกตา ผสมผสานอย่างลงตัวกับการเพนต์ลวดลายแฮนด์เมด เกิดเป็นดีไซน์ใหม่ในสไตล์เรียบหรูอยู่เหนือกาลเวลา เพิ่มมูลค่าสามารถจับตลาดบน ตอบความต้องการสำหรับคนรักการแต่งบ้านได้ตรงใจ


นายธนกร โป้ซิ้ว ผู้จัดการร้าน Eyecatch BKK เล่า ว่า กิจการนี้เริ่มมา 2 ปีแล้ว จากเดิมขายเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ แจกัน กระจก และตู้อเนกประสงค์ ฯลฯ โดยเน้นงานไม้มะฮอกกานี ทว่า ด้วยอุปสรรคการขนส่งทำได้ลำบาก กลายเป็นจุดพลิกผันให้คิดเปลี่ยนมาทำสินค้าตกแต่งบ้านขนาดเล็กอย่างโคมไฟแทน

ผมมองว่า โคมไฟเป็นสินค้าที่ตลาดกว้าง อีกทั้ง น้ำหนักเบา ขนส่งได้สะดวกกว่า แต่จำเป็นต้องสร้างจุดเด่นให้แตกต่างจากในตลาด โดยเน้นจุดเด่นสำคัญเป็นโคมไฟแฮนด์เมด หล่อรูปทรงด้วยไฟเบอร์กลาส และใช้สีอะคริลิคเพนต์ลวดลาย ซึ่งลักษณะลายเส้นจะนูนสูงขึ้นมาจากผิวเล็กน้อย ช่วยเพิ่มมิติความสวยงาม นอกจากนั้น ยังใช้สีอะคริลิคผสมลงไปในขณะหล่อไฟเบอร์กลาสด้วย เพื่อให้โคมไฟเกิดสีต่างๆ ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสีขาว สีเหลือง สีแดง และสีส้ม เป็นต้น โดยข้อดีของสีอะคริลิค คือ ติดทนนาน กันน้ำ และไม่ขึ้นรา” ผู้จัดการร้าน อธิบาย


โคมไฟของร้าน Eyecatch BKK มีหลากแบบ และหลายขนาด ทั้งตั้งโต๊ะ และตั้งพื้น การออกแบบแต่ละชิ้นนั้น ใช้จินตนาการส่วนตัว เน้นลวดลายอิงธรรมชาติ ทำโดยช่างฝีมือทั้งคนไทยและอินโดนีเซีย ผสมผสานกับการเล่นรูปทรงเรขาคณิตอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกสวยงามอมตะเหนือกาลเวลา มองเมื่อใดก็ไม่เบื่อ

นอกเหนือจากงานโคมไฟแล้ว ยังใช้เทคนิคเพนต์ลายแฮนด์เมดด้วยสีอะคริลิก ต่อยอดสร้างสรรค์งานประเภทอื่นๆ เช่น งานวอลล์อาร์ต กรอบไม้ และกระจกติดผนัง เป็นต้น สามารถนำไปใช้ตกแต่งบ้านได้ทันที ถือเป็นสินค้าที่ถูกอกถูกใจนักท่องเที่ยวอย่างยิ่ง



ทั้งนี้ แต่ละชิ้นใช้เวลาทำตั้งแต่ 1 สัปดาห์ถึง 1 เดือน แล้วแต่ขนาด และความละเอียดของการเพนต์ ราคาขาย สำหรับโคมไฟ ตั้งแต่ 1,990-5,500 บาท ส่วนงานภาพติดผนัง ราคา 3,000-10,900 บาท โดยกลุ่ม ลูกค้ามีตั้งแต่วัยรุ่นถึงผู้ใหญ่ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศอย่างละครึ่ง ส่วนใหญ่มักเป็นเจ้าของสปา โรงแรม ซื้อหาไปตกแต่งสถานที่ รวมถึง กลุ่มผู้รักการตกแต่งบ้าน ที่ชื่นชอบงานดีไซน์มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

“ลูกค้าของเรามักจะชอบงานสร้างสรรค์ และไม่ซ้ำใคร ดังนั้น ผมจะพยายามเน้นงานแฮนด์เมดชิ้นเดียวในโลก ที่ลูกค้าสามารถกำหนดแบบ หรือสีเองได้ตามใจชอบ อีกทั้ง ไม่นำสินค้าซ้ำๆ หรือคุ้นตามาตั้งโชว์นานๆ เพื่อมุ่งเน้นให้ลูกค้าได้เห็นสินค้าที่แตกต่างกันทุกครั้งที่ก้าวเข้ามาใน ร้าน” นายธนกร กล่าว


โคมไฟทรงโดนัท
ช่องทางขายมีหน้าร้านที่จตุจักรพลาซ่า โซนเอ ซอย 8 และผ่านอินเตอร์เน็ต ที่เว็บไซต์ www.eyecatchbkk.com และ อนาคตเตรียมออกงานแสดงสินค้าของตกแต่งบ้าน เพื่อหวังว่าจะให้สินค้าออกสู่สายตาลูกค้ามากยิ่งขึ้น ช่วยเสริมช่องทางการขายอีกทางหนึ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์