Home"ด็อก เฮาส์ ดีไซน์" , "บ้านหมา" , "ไอเดียดี" � ด็อก เฮาส์ ดีไซน์" บ้านหมาสุดหรูหรา เปิดเฟซใหม่แล้วที่นี่

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : สำหรับ คนรักสุนัข และรักการตกแต่งบ้านแล้ว ที่พักอาศัยสำหรับสัตว์เลี้ยงตัวโปรด นอกจากจะต้องอยู่สบาย เหมาะกับสรีระของสุนัข และสภาพอากาศของเมืองไทยแล้ว ควรจะเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านได้ด้วย

ด้วยเหตุนี้เอง จากกรงสี่เหลี่ยมธรรมดา ถูกเติมดีไซน์เป็นบ้านสุนัขสุดหรูสไตล์โมเดิร์น โดยมุ่งทำผลิตภัณฑ์จากความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ ฝีมือจากหญิงไฟแรงอย่าง "นางสาวสาริศา เกตุทอง" เจ้าของธุรกิจ"ด็อก เฮาส์ ดีไซน์"(Dog house design) ที่เติมเต็มความต้องการเพื่อคนรักสุนัขอย่างแท้จริง

นางสาวสาริศา เล่าว่า รูปแบบบ้านสุนัข Dog house design ต่างจากบ้านสุนัขที่ขายทั่วไปตามท้องตลาด เพราะออกแบบให้เหมือนบ้านพักอาศัยของคนจริงๆ โดย ทีมช่างสถาปนิกมืออาชีพ มีประสบการณ์ออกแบบบ้านคนมาก่อน โดยเน้นรูปแบบทรงบ้านให้มีส่วนโค้ง เว้า พร้อมติดกระจก ประตู หน้าต่าง พร้อมระเบียงบ้าน เฉกเช่นบ้านของคนจริงๆ แบ่งดีไซน์ออกเป็น 2 ลักษณะ คือ สไตล์โมเดิร์น เพื่อคนรุ่นใหม่ชื่นชอบความทันสมัย และแบบบ้านทรงธรรมดา

สำหรับจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจนี้ เริ่มจากพื้นฐานเปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้างและออกแบบภายใน ดังนั้น มีทีมงานพร้อม ทั้งสถาปนิก นักออกแบบ และวิศวกร รวมถึงทีมช่างฝีมือ ปัจจุบัน ยังคงยึดธุรกิจด้านนี้เป็นหลัก แต่ในส่วนของบ้านสุนัขนั้น เกิดจากตนเองและเพื่อนที่เป็นหุ้นส่วนในบริษัท เป็นคนรักสุนัข เกิดความคิด อยากลองทำบ้านสุนัขในสไตล์เหมือนบ้านคนจริงๆ ดูบ้าง เพื่อให้บ้านสุนัขเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ สามารถเสริมให้บ้านโดดเด่นสวยงาม และที่สำคัญ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องของสุนัข ที่ต้องปล่อยเลี้ยงนอกบ้าน จะได้มีที่หลบแดด หลบฝน หากเจ้าของไม่อยู่บ้าน

นางสาว สาริศา เกตุทอง เจ้าของ
เจ้าของไอเดีย เล่าว่า ในช่วงแรกลองขายเฉพาะในกลุ่มเพื่อนและคนรู้จักที่ต่างรักสัตว์เท่านั้น และจากผลตอบรับที่ดี เกิดมุมมองว่า น่าจะต่อยอดเป็นธุรกิจจริงจังได้ เพราะปัจจุบันกลุ่มคนรักสุนัขเพิ่มขึ้น และต้องการสิ่งดีๆ มอบให้สัตว์เลี้ยงตัวโปรด ประกอบกับสินค้ามีความแตกต่างจากท้องตลาด น่าจะมีโอกาสทางการตลาด

บ้านหมา Dog house design เริ่มทำได้ประมาณ 3 ปี แต่ออกขายอย่างจริงจังประมาณ 1 ปี ช่องทางตลาดเริ่มจากการหาลูกค้าทางอินเตอร์เน็ต หนังสือสัตว์เลี้ยง และออกงานแฟร์สัตว์เลี้ยง ผลตอบรับออกมาค่อนข้างดีมาก จำนวนลูกค้าเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และที่สำคัญ Dog house design มีส่วนสร้างรอยยิ้มและความสุขให้แก่ผู้พบเห็น โดยเฉพาะคนรักสุนัขได้เสมอ

บ้านที่ออกแบบสไตล์โมเดิร์น
“ทุกครั้งที่ดิฉันได้มีโอกาสไป ส่งสินค้า หรือออกบูทด้วยตัวเอง จะเห็นว่า ทุกคนในครอบครัวจะมารอ เพื่อชื่นชม ทำให้เราเชื่อว่า ลูกค้าทุกคนของเรามีความสุขมากกว่าการมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนๆภายในบ้าน” นางสาวสาริศา กล่าว

สำหรับกระบวนการผลิตเปรียบเหมือนจำลองย่อส่วนบ้านคนลงมา การออกแบบเริ่มจากศึกษานิสัย พฤติกรรมต่างๆของสุนัข โดยทดลองแบบบ้านกับสุนัขของตัวเองก่อน ค่อยๆประยุกต์รูปแบบให้มีความเหมาะสมกับพันธุ์สุนัขแต่ละชนิด และสภาพอากาศของประเทศไทย

ช่างเฟอร์นิเจอร์เพราะต้องการผลงานที่ละเอียด
วัสดุหลักที่ใช้สร้างบ้าน คือ ไม้เนื้อแข็งเหมาะวางกลางแจ้ง ทนต่อแดดและฝน เช่น ไม้เต็ง ไม้มะค่า ไม้แดง ไม้ประดู่ ไม้ตะเคียน และไม้ยาง เป็นต้น แต่สำหรับสุนัขพันธุ์ใหญ่ จะเปลี่ยนมาใช้วัสดุเหล็ก เพื่อเพิ่มความแข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนัก และแรงกระแทกได้ดียิ่งกว่า

ส่วนวัสดุประกอบอื่นๆ เหมือนกับบ้านคนทั่วไป เช่น กระเบื้องหลังคา กระเบื้องปูพื้น ไม้ฝาผนัง ฯลฯ ทาตกแต่งด้วยสีป้องกันเชื้อรา สามารถทำความสะอาดได้ง่าย รวมถึง ติดพัดลมระบายอากาศ และตะแกรง ป้องกันการขีดข่วนอีกด้วย

บ้านออกแบบเหมือนบ้านจริง
ที่สำคัญ ยังออกแบบคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอยอย่างคุ้มค่า เหมาะใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง บางรูปแบบ สามารถเป็นเก้าอี้หรือโต๊ะวางของได้อีกด้วย ส่วนขนาดของบ้านสุนัข ตามแต่คำสั่งของลูกค้า

ด้วยเสน่ห์ล้ำเหลือข้างต้น บ้านสุนัขสุดหรู Dog house design มักได้รับความสนใจสั่งออเดอร์จากลูกค้าต่างประเทศ อีกทั้ง ยังได้รับคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการส่งออก พาไปเปิดตลาดในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ด้านสัตว์เลี้ยงด้วย

บ้านในแบบธรรมดา
ทั้งนี้ ยอดสั่งผลิตสำหรับตลาดต่างประเทศ เฉลี่ยประมาณ 5-6 หลังต่อเดือน ส่วนตลาดในประเทศ ประมาณ 25 หลังต่อเดือน ลูกค้าหลักเป็นผู้เลี้ยงสุนัขตามหมู่บ้านจัดสรร โดยราคาสินค้า แบบบ้านสไตล์โมเดิร์น เริ่มที่ 12,000 - 40,000 บาท แล้วแต่ขนาด และพื้นที่จัดวาง ยิ่งบ้านใหญ่ราคาจะยิ่งสูงตามไปด้วย หากเป็นแบบธรรมดาเริ่มที่ 8,000 บาท

บ้านที่ออกแบบเพื่อเป็นเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน
“โดยส่วนตัวมีความถนัดด้านเลือก วัสดุและชำนาญด้านการออกแบบอยู่แล้ว จึงคิดจะขยายธุรกิจเกี่ยวกับบ้านสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้น เพราะเชื่อว่า ตลาดสามารถเติบโตได้ไม่ยาก อีกทั้งยังเป็นงานแฮนด์เมด ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ควบคู่กับทำบ้านจัดสรรต่อไป แม้รายได้จะเทียบกันไม่ได้ บ้านจัดสรรมูลค่าหลายสิบล้านบาท แต่สำหรับการทำบ้านสุนัข บอกได้เลยว่า ความสุขนับเป็นเงินไม่ได้ ทุกครั้งที่เห็นรอยยิ้ม และเห็นความสุขของลูกค้า ซึ่งแสดงถึงความพึงพอใจในตัวสินค้า แค่นี้ ก็ทำให้เรามีความสุข และอยากจะทำงานตรงนี้ต่อไป ” นางสาวสาริศา กล่าวทิ้งท้าย



"โทร. 0-2737-2511-2, 081-427-9725, 081-413-4483"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์