Home"ตู้ปลาฝาผนัง" , "ไอเดียดี" , "Blue Laguna" � ตู้ปลาฝาผนัง ไอเดียล้ำของตกแต่งบ้าน "Blue Laguna"

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ : ตู้ปลาที่เคยพบเห็นทั่วไปก็จะเป็นตู้กระจกใสไว้ตั้งโชว์บนโต๊ะสวยๆ ในบ้าน แต่สำหรับร้าน "Blue Laguna" สร้างความแตกต่างจากตู้ปลาแบบเดิมๆ ด้วยการดีไซน์รูปแบบใหม่ให้กลายเป็นตู้ปลาฝาผนัง ที่สามารถเป็นทั้งตู้ปลาสวยงามและเฟอร์นิเจอร์ไปในตัว

จากแนวคิดของเจ้าของธุรกิจ “นางสาวศิริประภา กุลมา “หรือ “หนิง” เจ้าของร้าน Blue Laguna ต้องการปฏิวัติตู้ปลาแบบเดิมๆ ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถนำไปตกแต่งบ้านได้อย่างกลมกลืน โดยเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิมของครอบครัวด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์มานนานกว่า 2 ปี เน้นสินค้าประเภท โคมไฟ รูปวาด เชิงเทียน รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งบ้านทั่วไป รวมถึงมีโอกาสนำสินค้าที่ออกแบบโดยคนไทยไปจัดแสดงในต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง

จนกระทั่งน้าสาวทำงานอยู่ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่แปลกและแตกต่าง รวมถึงสามารถให้ความสุขกับคนในบ้านได้ จึงมองไปที่ตู้ปลาแบบเดิม ที่บางครั้งเมื่อนำไปตั้งไว้ในบ้านทำให้ดูขัดเขิน และกลายเป็นของตกแต่งบ้านที่ไม่เข้ากับบ้านเอาซะเลย จึงแนะนำให้ลองออกแบบตู้ปลาที่สามารถเข้ากับเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งบ้าน แบบทั่วไปได้ โดยไม่ต้องเคลื่อนย้ายไปไหน เสมือนกรอบรูปที่ใช้ในการตกแต่งบ้านไปในตัว

และแล้วการไอเดียการออกแบบตู้ปลาติดผนังก็เป็นผลสำเร็จ ตลาดแรกที่ตู้ปลาของหนิงได้ไปอวดโฉม คือประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นแห่งแรกโดยมีน้าสาวเป็นผู้ทำตลาด โดยผลตอบรับดีเกินคาด ดังนั้นจึงลองมาเปิดตลาดขายคนไทยดูบ้าง ที่จตุจักรพลาซา เมื่อ ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายก็ไม่แพ้การจำหน่ายในต่างประเทศ โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็น เจ้าของธุรกิจสปา รีสอร์ท โรงแรม สำนักงาน และกลุ่มคนที่รักการตกแต่งบ้าน หรือชื่นชอบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์แปลกใหม่

สำหรับการดูแลรักษาทำความสะอาดตู้ปลา ถือว่าไม่ยุ่งยากมากนัก โดยทำความสะอาด 1เดือน/ครั้ง เนื่อง จากตู้ปลาที่ออกแบบมานี้เพื่อเลี้ยงปลาตัวเล็ก และเป็นปลาน้ำจืดของไทย ซึ่งก็มีความสวยงามไม่แพ้ปลาทะเล อีกทั้งยังไม่ทำให้ตู้สกปรกง่าย ซึ่งการดูแลก็จะง่ายตามไปด้วย เมื่อซื้อสินค้าไปทางร้านจะนำไปติดตั้งให้เองถึงที่บ้าน พร้อมตัวกรองน้ำให้สองตัว หากตกแต่งตู้ไม่เป็นทางร้านก็ยินดีที่จะตกแต่งให้

“ในช่วงแรกที่ทำตลาดในเมืองไทย ยังมีรูปแบบไม่มากนัก คือมีเพียง 4 แบบ เท่านั้น คือ วงกลม, สี่เหลี่ยมหน้ากว้าง สี่เหลี่ยมหน้าแคบ, และแบบเว้าโค้ง ส่วนขนาดมีทั้ง ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ โดยเริ่มที่ขนาด 90 x 75 เซนติเมตร ไปจนถึง 175 x 75 เซนติเมตร แต่ปัจจุบันมีรูปแบบที่เพิ่มมากขึ้นตามความต้องการของลูกค้า และการประยุกต์ตามสถานที่ที่นำไปตกแต่ง โดยวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตส่วนใหญ่จะเป็นอลูมิเนียม ซึ่งมีความคงทน ส่วนขอบก็จะเป็นกระจกเงา เพื่อความสวยงามน่ามองและเข้ากับผนังบ้านได้ทุกสไตล์ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6,900-30,500 บาท แล้ว ขึ้นอยู่กับขนาดของสินค้า”

ตู้ปลาติดผนังของ Blue Laguna สามารถนำไปติดตั้งไปทุกห้องในบ้าน ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ เนื่องจากอุปกรณ์ในการติดตั้งง่าย สามารถติดตั้งได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งการเคลื่อนย้ายก็ง่ายเช่นกัน หากลูกค้าเบื่อตู้ปลาในสถานที่เดิมๆ ก็ถอดแล้วย้ายไปในพื้นที่อื่นในบ้านได้อย่างคล่องตัว

ส่วนตลาดในต่างประเทศขณะนี้ เรียกได้ว่าได้ตู้ปลาติดผนังเป็นที่นิยมมาก เนื่องจากพฤติกรรมของชาวต่างชาติ มักจะใช้เวลาอยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นเมื่อมีเวลาว่างก็จะสรรหาสิ่งของมาตกแต่งบ้าน เช่น เนเธอร์แลนด์ เยอรมัน อังกฤษ ออสเตรเลีย และซาอุดิอาระเบีย ประเทศเหล่านี้จะมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมถึงตลาดในประเทศไทยก็มีอัตราเติบโตมากขึ้นเช่นเดียวกัน เพราะคนไทยเริ่มให้ความสนใจกับตัวสินค้าตัวนี้มากขึ้น โดยอนาคตเตรียมเพิ่มช่องทางจำหน่าย และพัฒนารูปแบบสินค้าให้แปลกตาและทันสมัยโดนใจลูกค้าทุกเพศทุกวัย

ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียธุรกิจที่ประยุกต์สินค้าเดิมๆ ในตลาด มาสร้างมูลค่าเพิ่มด้วยไอเดีย เพิ่มฟังก์ชั่นประโยชน์ใช้สอยด้วยสินค้าตกแต่งบ้านที่กลมกลืนได้ทุกพื้นที่ ในบ้าน





"สนใจติดต่อ 08-1459-6626 หรือที่ http://www.bluelagunaa.com/" CLASS="innerlink" TARGET="_blank">www.bluelagunaa.com"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์