Homeงานผ้า , ไอเดียดี , Sweet Daydream � งานผ้าสวยงาม แต่งแต้มเติมฝันบ้านอบอุ่น Sweet Daydream

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
สุนทรี หงษ์หิรัญเรือง เจ้าของธุรกิจ Sweet Daydream
รักอาชีพ : การคลุกคลีอยู่ในแวดวงของงานออกแบบผลิตภัณฑ์ ทำให้อดีตลูกจ้างบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นอาจารย์ พิเศษมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ขอพิสูจน์ตัวเองด้วยการเป็นเจ้าของธุรกิจผลิตสินค้าที่มาจากไอเดียของตัวเอง ล้วนๆ ชูจุดต่างงานผ้าด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานตอบสนองผู้บริโภคได้มากที่สุด

หมอนนุ่มน่ากอด ที่ออกแบบปลอกหมอนให้สามารถซุกมือลงไปได้ เพิ่มความอบอุ่น
สุนทรี หงษ์หิรัญเรือง เจ้าของธุรกิจผลิตภัณฑ์จากผ้าแบรนด์ Sweet Daydreamเล่า ว่า เหตุที่เลือกมาจับธุรกิจด้านงานออกแบบสิ่งทอนั้น จริงๆ แล้ว เป็นงานที่ตนเองหลงรัก ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเลือกเดินตามฝันก็ขอมุ่งงานออกแบบมาสร้างสรรค์เป็น ธุรกิจของตนเอง แม้ในช่วงแรกทางบ้านจะคัดค้านด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นงานหนักและกำไรน้อย สู้มาทำงานกับครอบครัวด้านอสังหาริมทรัพย์จะดีกว่า แต่ด้วยความเป็นคนมุ่งมั่น และอยากลองทำในสิ่งที่รักสักครั้ง หากไม่สำเร็จก็จะขอกลับไปทำงานที่บ้าน

แม้เส้นทางการศึกษาของสุนทรีจะไม่ได้เรียนจบมาทางด้านการออกแบบโดย ตรง โดยจบปริญญามาจากคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และไปเรียนต่อในระดับปริญญาโท ที่ประเทศอังกฤษด้านการตลาด แต่ด้วยความรักในงานออกแบบ สุนทรีจึงอาศัยเวลาว่างช่วงก่อนรับปริญญาไปเรียนเสริมด้านการออกแบบ เมื่อกลับมาประเทศไทยก็เข้าทำงานเกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ พ่วงท้ายอีกหนึ่งอาชีพ คือ อาจารย์สอนด้านการบริหารการตลาดที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยหลักสูตรภาษา อังกฤษ

ผ้ากันเปื้อน ออกแบบรูปลักษณ์เป็นรูปบ้าน
แรกเริ่มการสร้างสรรค์ของใช้ในบ้านด้านงานผ้า มาจากการหมอน ที่สุนทรีค่อนข้างเป็นคนติดหมอนไม่ว่าจะอยู่ที่บ้านหรือขับรถ ทำให้บางครั้งก็ต้องการสอดมือเข้าไปในปลอกหมอนเพื่อให้มืออุ่น เหมือนกับการได้สวมถึงมือ ดังนั้นจึงออกแบบปลอกหมอนที่สามารถสอดมือเข้าไปได้ ทั้งใช้เองและให้เพื่อนๆ ได้ลองใช้ ก็ถือว่าได้รับการตอบรับดี จากความต้องการฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมือนกัน ดังนั้นสุนทรีจึงคิดทำเป็นธุรกิจจริงจัง โดยสร้างความแตกต่างงานผ้าที่อยู่มีคู่แข่งจำนวนมากในปัจจุบัน ด้วยการแก้ปัญหาความต้องการของผู้บริโภคได้ตรงจุด

สารพัดหมอนกอด จากลายผ้าน่ารัก
“เราเริ่มจากงานที่ทำเล่นๆ แต่เมื่อผลตอบรับค่อนข้างดี จึงต่อยอดเป็นธุรกิจ พร้อมกับสร้างแบรนด์ Sweet Daydream ที่สื่อถึงความอบอุ่นในบ้านและครอบครัว โดยขั้นตอนการผลิตส่วนใหญ่จะเป็นการเย็บมือแทบทั้งสิ้น ที่เราใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอม ว่างเว้นจากการสอนค่อยออกแบบและผลิตสินค้าเรื่อยมาประมาณ 1 ปี จนได้จำนวนสินค้าระดับก็เปิดตัวสินค้าที่งาน BIG&BIH เป็น ที่แรก เพราะเป็นงานที่เน้นสินค้าไอเดีย รวมถึงยังเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อจากต่างประเทศเข้าชมงานด้วย ทำให้เป็นโอกาสดีที่จะทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาก ขึ้น”

สินค้าใหม่เก้าอี้บีนแบคน่านั่ง
สำหรับจุดเด่นของสินค้า Sweet Daydreamอยู่ ที่การเลือกเฟ้นลวดลายของผ้าที่ดูน่ารัก อบอุ่น เหมาะสำหรับสร้างสรรค์เป็นผลงานที่ใช้ภายในบ้าน รวมถึงเนื้อผ้าต้องนิ่ม เนื้อแน่น น่าสัมผัส และเมื่อมาถึงขั้นตอนการออกแบบเมื่อได้ผ้ามา สุนทรีต้องมาลองทดลองวาดลงบนกระดาษว่าลายผ้าที่ได้มานั้นหากนำมารวมกันลายจะ ออกมาเป็นอย่างไร แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมาดูที่ผลงานจริงที่ผลิตออกมาเป็นสินค้าตัวอย่าง ว่าโดนใจหรือไม่ ซึ่งถือว่าขั้นตอนการออกแบบเป็นขั้นตอนที่ใช้เวลานานที่สุด

ถุงมือผ้ากันความร้อน ออกแบบสำหรับเด็กและผู้ใหญ่
ปัจจุบันสินค้าของ Sweet Daydreamได้แก่ หมอนที่มีปลอกหมอนสามารถซุกมือได้, ผ้ากันเปื้อน ที่ออกแบบเป็นรูปบ้าน โดนใจชาวต่างชาติมาก, ถุงมือผ้าสำหรับจับของร้อนทั้งของผู้ใหญ่และของเด็ก เพื่อให้เด็กสามารถมีส่วนร่วมกับงานครัวได้, ชุดเดรสสำหรับใส่ของกระจุกกระจิก เหมาะกับการแขวนไว้ในตู้เสื้อผ้า และเก้าอี้บีนแบค เป็นต้น โดยราคาเริ่มต้นที่ 300-590 บาท

ชั้นผ้าสำหรับใส่ของกระจุกกระจิก แขวนไว้ในตู้เสื้อผ้าก็เก๋ไปอีกแบบ
"ไอเดียการออกแบบสินค้าแบรนด์ Sweet Daydream มา จากสิ่งที่อยู่รอบตัวไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ใบหญ้า ที่เราพบเห็นอยู่เป็นประจำก็จะคิดออกแบบเป็นสินค้าของเราอยู่ตลอดเวลา ซึ่งธุรกิจนี้เราต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่ชอบทำงานฝีมือ หรืองานอดิเรก ให้สามารถต่อยอดเป็นธุรกิจได้ ซึ่งการที่เรารักที่จะทำสิ่งใดแล้ว หากทำให้คนอื่นชอบในผลงานของเราด้วย ก็จะทำให้เรามีความสุขกับการทำงานนั้นๆ ซึ่งในอนาคตจะสร้างสรรค์ผลงานที่มีลักษณะเป็น D.I.Y. (Do It Yourself) มากขึ้น รวมถึงผลิตผลงานสำหรับใช้งานในบ้าน ที่เน้นการใช้งานได้จริง ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคให้มากที่สุด”

เมื่อหมอนกอดลายน่ารัก ถูกนำมาจัดวางที่เก้าอี้สีขาดช่วยเพิ่มบรรยากาศเก้าอี้ในสวนให้อบอุ่นไปอีกแบบ
อีกหนึ่งธุรกิจที่สร้างความสุขให้ชีวิต แม้กำไรที่ได้จะไม่มากนักแต่ก็สุขใจ แล้วยิ่งเห็นคนที่ซื้อไปแล้วมีความสุขเหมือนตนเอง ความสุขนั้นจะทวีมากขึ้น

"08-4384-7400 หรือที่ Facebook : sweetdaydreamhomedecor"


ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์