Home"ผ้าขาวม้า " , "ไอเดียดี" , "pakamian" � อินเทรนด์ใหม่ กับ ผ้าขาวม้า สุดสวย น่าใช้ pakamian

Advertisements / พื้นที่โฆษณา
รักอาชีพ :
กฤติน ทวีผลจรูญ และณัฐวรรณ โกมลกิตติพงศ์

ผ้าพันคอ



หมอนลายผ้าขาวม้า


ตุ๊กตาหมี




ไอเดียคนรุ่นใหม่ภายใต้ยี่ห้อ “pakamian” พลิกโฉมผ้าขาวม้าแบบไทยๆ ที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดีมาต่อยอดสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์นานาชนิด ตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น แถมยังเพิ่มความพิเศษด้วยการออกแบบลวดลายผ้าแบบใหม่ สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยบุกตลาดทั้งในและนอกได้เป็นอย่างดี

ผลงานดังกล่าวมาจากฝีมือของ“ณัฐวรรณ โกมลกิตติพงศ์” กับ “กฤติน ทวีผลจรูญ” อดีตคนโฆษณาที่ผันตัวมาสู่เส้นทางผู้ประกอบการ โดยอาศัยกิจการครอบครัวเป็นฐานต่อยอดสู่ธุรกิจใหม่ของตัวเอง

ณัฐวรรณ เล่าว่า ที่บ้านใน จ.ราชบุรี ทำโรงงานผลิตผ้าขาวม้าครบวงจรมายาวนาน ทำให้เห็นว่า ผ้าขาวม้ามีลูกเล่น ทั้งการทอ และลวดลายที่น่าสนใจอีกมาก ทว่า การนำไปใช้งานจริงยังเป็นข้อด้อย แทบทั้งหมดจะทอเป็นผืนเท่านั้น การใช้งานส่วนใหญ่ถูกจำกัดแค่กลุ่มผู้สูงอายุ และผู้อาศัยอยู่ตามชนบท ขณะที่คนเมือง และเด็กรุ่นใหม่ จะมองว่าผ้าขาวม้าเป็นของที่เชยล้าสมัย

“จริงๆ แล้ว มีคนที่ชื่นชอบผ้าขาวม้าอยู่จำนวนมาก แต่ยังหาสินค้าที่ลงตัวกับเขาไม่ได้ ทำให้คิดจะนำผ้าขาวม้าแบบไทยๆ มาพัฒนารูปแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนรุ่นใหม่มากยิ่ง ขึ้น เปลี่ยนความเชยให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่คนรุ่นใหม่ใช้แล้วรู้สึกว่าทันสมัย” สาวช่างคิด เผย

แม้ไอเดียพลิกโฉมผ้าขาวม้าเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะเคยมีออกมาในท้องตลาดบ้างแล้ว แต่สิ่งที่ “pakamian” ทำมากกว่าที่เคยมีมา คือ ออกแบบใหม่ตั้งแต่ลวดลายผ้า ให้แตกต่างจากลายในอดีต หรือลายที่ขายตามท้องตลาดทั่วไป รวมถึง ปรับโทนสีผ้าให้อ่อนลง เหมาะจะมาทำเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ นอกจากนั้น คัดใช้วัตถุดิบชั้นดี เจาะจงเป็นผ้าฝ้าย มีคุณสมบัติสีไม่ตก เนื้อนุ่มเนียน โปร่งสบาย และซับน้ำได้ดี

เจ้าของไอเดีย เสริมต่อว่า ลายผ้าที่ออกแบบใหม่จะยังคงเอกลักษณ์ความเป็นผ้าขาวม้าดั้งเดิมไว้ที่เน้น เป็นลายสก๊อต แต่จะเสริมลูกเล่นต่างๆ ลงไป เช่น แทรกลายแปลกๆ ในผืนผ้า หรือทอสลับ 2 ลายในผ้าผืนเดียวกัน เป็นต้น ขณะที่การออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ จะเน้นเป็นเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เน้นรูปแบบเรียบง่ายไม่อิงกระแสแฟชั่นเกินไป ให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน และทุกโอกาส

ขณะนี้ผลิตภัณฑ์ของ“pakamian” มีด้วยกัน 5 กลุ่ม ได้แก่ กระเป๋า หมอน เครื่องแต่งกาย สมุดโน้ต และตุ๊กตา แต่ ละกลุ่มจะมีสินค้าต่างๆ อีกหลายรูปแบบ รวมแล้วกว่า 20 รายการ ราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 120 บาทถึงสูงสุด 520 บาท มีช่องทางขายผ่านการออกงานแสดงสินค้า ขายผ่านออนไลน์ที่ www.facebook.com/pakamian และรับผลิตตามคำสั่งซื้อ โดยเฉพาะทำเป็นของพรีเมียมมอบในเทศกาลต่างๆ

ณัฐวรรณ เผยว่า ใช้เงินลงทุนเบื้องต้นกับธุรกิจนี้อยู่ที่หลักแสนบาท โดยการผลิต สร้างทีมช่างของตัวเอง และบางขั้นตอนว่าจ้างช่างภายนอก เริ่มเปิดตัวตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว (2553) ผ่านการออกงานแสดงสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) หลังจากนั้น ได้ออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ คือ สุภาพสตรีที่ชอบความแปลกใหม่ ไม่ซ้ำแบบใคร ตั้งแต่วัยรุ่นถึงวัยทำงาน ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

ด้านการแข่งขันของตลาด เธอ ระบุว่า เวลานี้มีผู้ผลิตผ้าขาวม้าแปรรูปเพิ่มขึ้นหลายราย แต่จากข้อได้เปรียบมีโรงงานผลิตผ้าของตัวเอง ช่วยให้มีแหล่งวัตถุดิบต้นทุนต่ำที่พร้อมป้อนให้เสมอ อีกทั้ง สามารถออกแบบลวดลายผ้าใหม่ๆ ได้โดยตัวเองตลอดเวลา ทำให้สินค้าแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ นอกจากนั้น พยายามออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง และกำลังเปิดร้านเป็นของตัวเอง เพื่อจะสร้างแบรนด์ให้แข็งแรงและเป็นที่จดจำแก่ลูกค้าในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

"โทร.08-6344-5059 หรือ www.facebook.com/pakamian"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Manager Online

0 comments

Leave a Reply | คอมเม้นท์